Bạn có bao nhiêu thời gian trong đời?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 24, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 715)

    Chúng ta chỉ có 24 tiếng trong một ngày, không ai có thể làm cho nó dài thêm. Cuộc sống của chúng ta cũng là một con số hữu hạn, tuổi thọ trung bình của một người là 78 tuổi. Cũng không ai có thể sống mãi do đó thời gian thật sự rất quý giá, chúng ta nên sử dụng như thế nào là hiệu quả và không hối tiếc về sau?

    Sự thật là chúng ta dành hết 1/3 cuộc đời chỉ để ngủ. Ngủ có thực sự lãng phí? Nếu làm một so sánh nhỏ chúng ta sẽ thấy ngủ cũng cần phải đầu tư và suy nghĩ nghiêm túc về nó để không lãng phí. Khi ngủ con người sẽ ngủ ngon hoặc gặp ác mộng. Khi gặp ác mộng, bạn cũng mất nhiêu đó thời gian để ngủ nhưng chất lượng ngủ thì không có. Sau khi ngủ dậy con người sẽ mệt mỏi và ảnh hưởng đến những công việc tiếp theo. Vậy thử hãy tìm cách hạn chế thấp nhất ác mộng như sống tích cực hơn, vui vẻ hơn để 1/3 cuộc đời của bạn không bị lãng phí nhé.

    6 năm lãng phí cho việc nhàm chán - Dọn dẹp nhà cửa. Có ai thích suốt ngày bận biệu chỉ để dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ không? Nó thật sự chán lắm. Vậy phải làm gì để không lãng phí 6 năm đó? Các bạn hãy ứng dụng công nghệ kỹ thuật máy móc vào để giảm thời gian và tăng hiệu suất - máy hút bụi, máy giặt, máy rửa chén ... Nếu một công việc lập đi lập lại thì chúng ta hãy nghĩ ra cách gì đó quy trình hoá nó và tìm công cụ thay thế.

    Bạn có bao nhiêu thời gian? Infographic phía dưới đây thống kê lại những việc và thời gian mà một người trên thế giới trải qua. Bạn có đến 9 năm tự do - hãy tận dụng thời gian một cách hiệu quả nhất để làm những việc mình thích, sống tích cực và hưởng thụ cuộc sống này.

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bạn có bao nhiêu thời gian trong đời?

Share This Page