Bật tắt một số tính năng và kết nối trên Android 5.0 bằng giọng nói

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (PCWorldVN) Trên Android 5.0 Lollipop, người dùng có thể bật nhanh các tính năng và kết nối như đèn pin, Wi-Fi, NFC, Bluetooth... với khẩu lệnh "OK Google" mà không cần phải cài thêm ứng dụng của bên thứ ba.


    Bản cập nhật mới nhất của Google Search đã bổ sung thêm một tính năng rất thú vị là cho phép người dùng bật tắt các kết nối và đèn pin nhanh trên Android 5.0 Lollipop mà không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng nào. Tuy nhiên, các phiên bản Android cũ hơn Android 5.0 hiện vẫn chưa hỗ trợ tính năng này.

    Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ việc nhấn nút tìm kiếm (Search) trên giao diện ứng dụng Google Search, tuy nhiên để nhanh nhất thì bạn hãy kích hoạt dịch vụ bằng cách nói "OK Google" và bắt đầu ra lệnh.

    Cách kích hoạt nhận diện khẩu lệnh "OK Google"

    Để kích hoạt chức năng nhận diện khẩu lệnh "OK Google", từ ứng dụng Google Search, bạn vào Settings > "OK Google" Detection > đánh dấu chọn trước From Google Search app nếu muốn thiết bị nhận diện khẩu lệnh từ ngay giao diện chính hoặc từ Google Now Launcher. Để thiết bị có thể nhận diện "OK Google" mọi lúc mọi nơi miễn màn hình thiết bị được mở hoặc khi đang sạc pin thì bạn nhấn vào tùy chọn "From any screen".

    [​IMG]
    Kích hoạt chức năng tìm kiếm bằng khẩu lệnh "OK Google".

    Cách thiết lập các kết nối bằng giọng nói

    Sau khi phát khẩu lệnh "OK Google", trình Google Search sẽ hiện ra để bạn bắt đầu tìm kiếm. Lúc này, bạn có thể nói to và rõ các hiệu lệnh để tắt hoặc mở các kết nối, tính năng trên Android 5.0. Chẳng hạn, nếu muốn mở kết nối Bluetooth, bạn chỉ cần nói "Turn on Bluetooth" hoặc "OK Google, turn on Bluetooth". Ngay sau khi nhận diện khẩu lệnh, thẻ thiết lập nhanh hiện ra và bắt đầu thực thi việc tắt mở. Bạn cũng có thể truy cập nhanh vào giao diện thiết lập các kết nối để thực hiện các tùy chỉnh nâng cao.

    Mặc dù hiện Google Search chưa hỗ trợ ra lệnh bằng tiếng Việt để tắt mở các kết nối phổ biến nhưng cải tiến mới này thực sự hữu ích với người dùng Android 5.0, nhất là khi dùng máy không rảnh tay.

    [​IMG]
    Giao diện thiết lập nhanh các kết nối bằng Google Search.

    Hiện tại, chức năng này có thể hoạt động tốt với các chức năng tắt mở đèn pin (flashlight), kết nối Bluetooth và Wi-Fi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện tắt mở chế độ máy bay (Airplane mode), kết nối NFC hay GPS.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bật tắt một số tính năng và kết nối trên Android 5.0 bằng giọng nói

Share This Page