Đi ăn chè Hongkong kiểu... kiếm hiệp ở Quận 5

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 24, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 243)

    Kết hợp giữa những loại ngũ cốc và trái cây tự nhiên với hương vị thơm ngọt, thanh mát, chè là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Để giải nhiệt trong thời tiết nắng của Sài Gòn hay đơn giản chỉ là cần một địa điểm thú vị để giải toả cơn thèm đồ ngọt, không ít bạn trẻ đang lựa chọn các món chè kiểu Hongkong tại quán ăn rất độc đáo ở quận 5, Tp.HCM.

    Tuy nhiên, hãy lưu ý, nếu đến quán chè kiểu Hongkong vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ có thể phải chờ đợi khá lâu vì cửa hàng luôn trong tình trạng kín bàn với thực khách ở đủ mọi lứa tuổi như học sinh, sinh viên, các gia đình có con nhỏ hay cả những người lớn tuổi.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Quán ăn gây ấn tượng với phong cách bài trí nội thất giống hệt một nhà hàng Trung Hoa với nhân viên mặc trang phục cổ trang.

    Nằm ngay tại khu trung tâm khu phố Tàu - Nguyễn Trãi, quán ăn thu hút người đi đường với màu đỏ rực bắt mắt của đèn lồng và phong cách trang trí đậm nét Trung Hoa. Không gian bên trong quán rộng vừa phải, được chia làm 2 tầng với 2 khu riêng biệt, khu bàn ghế cao và khu ngồi bệt - tất cả đều được thiết kế bằng gỗ đen đơn giản.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Hầu hết các buổi tối trong tuấn, quán đều kín bàn với rất nhiều lượt khách đến mong muốn thưởng thức ẩm thực Hongkong.

    Bước vào quán, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị với những "tiểu nhị, a hoàn" mặc quần áo cổ trang phục vụ y hệt trong những bộ phim kiếm hiệp trên truyền hình.

    Menu quán nhìn chung rất đa dạng với nhiều món tráng miệng trung bình từ 35-65 nghìn. Khó có thể đánh giá món nào ngon hơn món nào vì tất cả các đồ tráng miệng ở đây đều khá đặc sắc, lạ miệng và đặc biệt không hề ngọt gắt. Điều thú vị nữa, đó là các loại chè ở đây được đặt tên rất độc đáo như Đậu hủ kinh thành (đậu hũ), đậu đỏ, trân châu, Giang Nam tài tử (bánh sữa dừa cuốn xoài), sầu riêng Tuyết sơn (thành phần gồm sầu riêng, sương sáo, nước sốt đặc biệt) hay Hắc bạch lưỡng đạo - thực chất là chè mè đen và đậu phông kết hợp.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Kem đậu đỏ phục linh gồm đậu đỏ, thạch đen, trân châu, nước cốt dừa và 1 viên kem

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Cẩm tú chi gồm nếp than (nếp cẩm), xoài, nước sốt đặc biệt

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thập hương nhuyễn căn tán - chè củ năng trứng gà

    Ngoài các món ngọt, quán cũng phục vụ kết hợp cùng các món ăn mặn nhẹ đặc sắc ngay từ tên gọi cho đến hương vị như Dimsum, mì xe đẩy, cá viên cà ri, nhất phẩm chả giò, chân gà quý phi…

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Quán mở bán thêm Dimsum và các món mặn để thực khách ăn nhẹ

    Theo chia sẻ của chủ quán, tất cả những món tráng miệng này đều được thực hiện theo công nghệ được chuyển giao từ một thương hiệu đồ tráng miệng lớn tại Hongkong.

    Món ngon được yêu thích nhất ở quán chè kiểu Hongkong có lẽ là Giang Nam tải tử - một dạng bánh cuốn với nhân xoài và nước sốt đặc biệt của quán. Vỏ bánh cuốn được làm theo công thức đặc biệt, khá dai, khi cắt không vỡ nát nhưng cho vào miệng lại tan ra như thạch, có vị sữa dừa rất thơm. Xoài nhân bên trong miếng khá dày, vị ngọt mát đúng "chuẩn" xoài cát.

    Vỏ bánh thơm mát cuộn với xoài ngọt, bên ngoài rưới một lớp nước sốt vàng óng ả là một sự kết hợp tinh tế có thể làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nhất

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Giang Nam tài tử - một dạng bánh cuốn với nhân xoài và nước sốt đặc biệt của quán.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bên trong lớp vỏ bánh mát lạnh là miếng xoài khá to. Khi ăn, vỏ bánh như tan trong miệng kết hợp cùng xoài và nước sốt xoài sữa dừa ngọt thanh

    Kem đậu đỏ phục linh cũng là một món tráng miệng được nhiều người gọi khi đến quán. Không đơn giản chỉ là món chè đậu đỏ, sương sáo và nước cốt dừa bình thường, kem đậu đỏ phục linh còn được bổ sung thêm một viên kem New Zealand mát lạnh bên trên. Ăn một thìa kem một thìa đậu đỏ, cảm nhận vị bùi của đậu hoà cùng vị ngọt lạnh của kem tan trên đầu lưỡi là một cảm nhân vô cùng thú vị.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Quán chè kiểu Hongkong cửa từ 7 giờ sáng và phục vụ khách tới tận 11 giờ đêm. Nhưng có lẽ, để nếm hết được những món tráng miệng theo ẩm thực Hongkong ở đây, có lẽ thực khách sẽ phải quay lại 3,4 lần.


    Xem thêm chủ đề: che kieu hongkong o quan 5, che hongkong, quan ngon, quan ngon tphcm, dia chi quan ngon, mon an du lich, dia chi an uong, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đi ăn chè Hongkong kiểu... kiếm hiệp ở Quận 5

Share This Page