Gỡ bỏ adware Superfish trên laptop Lenovo bằng công cụ chính hãng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (XHTT) Mặc dù đã lên tiếng giải thích về adware Superfish, tuy nhiên trước những phản hồi không tích cực từ phía người dùng, Lenovo đã đưa ra công cụ gỡ bỏ phần mềm này.


    Superfish, phần mềm quảng cáo được Lenovo cài đặt vào một số máy tính của hãng là một trong những chủ đề về bảo mật được quan tâm nhiều trong thời gian qua.

    Mặc dù đại diện hãng đã lên tiếng giải thích adware (phần mềm quảng cáo) này chỉ dựa trên ngữ cảnh chứ không theo dõi hành vi, và nhằm mục đích mang đến những quảng cáo bán hàng với mức giá thấp hơn cho người dùng. Tuy nhiên điều đó cũng không khỏi gây ra những quan ngại từ phía người sử dụng và các đối tác cung cấp dịch vụ khác.

    [​IMG]

    Superfish có khả năng can thiệp vào các website để thay đổi quảng cáo, như vậy chúng có thể tạo ra những lỗ hổng cho phép kẻ xấu xâm nhập vào những dữ liệu cá nhân trên trình duyệt của người dùng, cho dù chúng đã được mã hoá HTTPS. Bên cạnh đó, việc thay đổi quảng cáo trên web sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của các website và gây thất thu với nhà cung cấp đó.

    Trước những nguy cơ như vậy, chúng ta vẫn nên gỡ bỏ adware này để yên tâm trải nghiệm internet. Superfish về cơ bản vẫn là một ứng dụng trên máy có tên Superfish Inc. VisualDiscovery và có thể được gỡ như bình thường. Ngoài ra, Lenovo cũng đã cung cấp một công cụ gỡ bỏ triệt để ứng dụng này trên máy tính, bạn có thể truy cập vào đây để tải về và sử dụng.

    http://support.lenovo.com/us/en/product_security/superfish_uninstall

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Gỡ bỏ adware Superfish trên laptop Lenovo bằng công cụ chính hãng

Share This Page