Lenovo: Superfish không được cài trên sản phẩm ThinkPad, PC và smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    (PCWorldVN) Lenovo vừa phát đi thông cáo báo chí khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp phần mềm Superfish và những đối tác khác để xử lý dứt điểm vụ việc.


    Trong thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông trong ngày hôm nay 22/1, Lenovo chính thức thừa nhận hãng này đã cài đặt sẵn một phần mềm của bên thứ ba mang tên Superfish lên một số sản phẩm máy tính xách tay mang nhãn hiệu Lenovo.

    Tuy nhiên, Lenovo khẳng định chưa bao giờ cài đặt Superfish lên bất kỳ mẫu máy tính xách tay ThinkPad nào cũng như PC hoặc smartphone do hãng này sản xuất.

    Phần mềm Superfish cũng chưa bao giờ được cài đặt trên bất kỳ sản phẩm nào dành cho khách hàng doanh nghiệp, từ máy chủ cho đến các thiết bị lưu trữ, thông báo cáo chí của Lenovo nêu rõ.

    [​IMG]
    Lenovo khẳng định chỉ một số mẫu máy tính xách tay mang nhãn hiệu Lenovo mới bị cài Superfish.

    Trong thông cáo báo chí, đại diện Lenovo giải thích rằng mục đích ban đầu của việc cài đặt Superfish chỉ nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm tốt hơn nhưng đáng tiếc là điều này đã không diễn ra đúng như những gì mà Lenovo đã kỳ vọng.

    Trước những quan ngại về vấn đề bảo mật liên quan đến phần mềm Superfish, phía Lenovo muốn thông qua thông cáo báo chí để gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng đã tin dùng sản phẩm thương hiệu Lenovo trong suốt thời gian vừa qua.

    Đại diện Lenovo cũng cho biết thêm rằng hãng đã chính thức cho dừng việc cài đặt Superfish từ tháng 1/2015, đồng thời đóng tất cả kết nối đến máy chủ hỗ trợ chạy phần mềm này.

    Ngoài ra, cũng trong tháng 1/2015 vừa qua, hãng đã cung cấp các công cụ trực tuyến để giúp người dùng gỡ bỏ phần mềm Superfish khỏi máy tính, cụ thể tại địa chỉ http://support.lenovo.com/us/en/product_security/superfish_uninstall.

    Hiện tại, Lenovo khẳng định vẫn đang làm việc với nhà cung cấp Superfish và các đối tác khác trong ngành để đảm bảo chắc chắn rằng các vấn đề liên quan tới bảo mật trên máy tính xách tay Lenovo có cài phần mềm Superfish sẽ được xử lý dứt điểm.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Lenovo: Superfish không được cài trên sản phẩm ThinkPad, PC và smartphone

Share This Page