Sợ Apple Pay lấn lướt, Samsung mua công ty khởi nghiệp ví điện tử LoopPay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (PCWorldVN) Nhiều khả năng thế hệ điện thoại Galaxy tiếp theo của Samsung sẽ hỗ trợ dịch vụ thanh toán điện tử do chính hãng điện tử Hàn Quốc này triển khai, theo tin tức của Reuters ngày hôm nay 19/2.


    Hãng thông tấn Reuters cho rằng việc Samsung mua lại công ty khởi nghiệp ví điện tử LoopPay (Mỹ) là dấu hiệu cho thấy ý định tung ra một dịch vụ thanh toán di động trên smartphone riêng nhằm cạnh tranh với dịch vụ tương tự mà Apple đang triển khai.

    Giá trị của thương vụ không được phía Samsung lẫn LoopPay công bố.

    Trước khi hoàn tất thương vụ này, Samsung cùng với Visa và Synchrony Financial là các nhà đầu tư vào công ty khởi nghiệp này, theo Reuters.

    Được biết, các hình thức thanh toán di động đang chậm rãi được đón nhận tại Mỹ và một số quốc gia khác, dĩ nhiên bên cạnh đó có không ít phản hồi tiêu cực.

    [​IMG]
    Samsung chuẩn bị tung ra dịch vụ thanh toán di động riêng sau thương vụ mua lại công ty khởi nghiệm LoopPay chuyên về ví điện tử.

    Tính đến thời điểm hiện tại, các đại gia công nghệ như Apple, Google và PayPal (thuộc tập đoàn eBay) đều đã triển khai các dịch vụ thanh toán điện tử của mình nhằm cho phép người dùng dễ dàng thực hiện việc thanh toán hóa đơn tại các cửa hàng trực tiếp từ smartphone.

    Tuy nhiên, Reuters dẫn lời một điều hành cấp cao tại Samsung vào hôm ngày thứ Tư (18/2) cho biết thực tế triển khai yếu ớt các loại hình thanh toán trực tuyến nói trên có phần là do các nhà bán lẻ "ngán" nâng cấp các hạ tầng phần cứng lẫn phần mềm nhằm đáp ứng hàng loạt yêu cầu mà các giải pháp đề ra.

    Bên cạnh đó các dịch vụ này cũng thất bại trong việc cung cấp tiện ích so với thao tác đơn giản là cà/quẹt chiếc thẻ tín dụng, theo lời vị đại diện Samsung.

    Trong khi đó, công nghệ của LoopPay thể hiện sự khác biệt bởi vì có thể hoạt động kết hợp với các đầu đọc thẻ từ ở quầy thanh toán, qua đó biến chúng thành các bộ nhận tín hiệu dạng không cần tiếp xúc.

    Có khoảng 90% các quầy thanh toán đã hỗ trợ thao thác cà/quẹt thẻ từ, theo Reuters.

    "Nếu không thể giải quyết vấn đề liên quan đến các hệ thống chấp nhận thanh toán, để từ đó có thể sử dụng nhiều loạt thẻ, thì giải pháp đó thực sự không phải là chiếc ví điện tử", ông David Eun - người đứng đầu Trung tâm sáng tạo toàn cầu của tập đoàn Samsung nhấn mạnh.

    Chưa hết, ông Injong Rhee, người sẽ dẫn dắt dự án thanh toán di động vốn chưa được công bố được Reuters dẫn lời cho biết đại gia điện tử châu Á này sẽ sớm công bố thêm các chi tiết về dịch vụ mà hãng này đang hình dung cũng như nhắm đến.

    Ông này cũng nói thêm rằng các mẫu smartphone mới, chẳng như chiếc Galaxy thế hệ tiếp theo mà hãng sắp công bố sẽ hỗ trợ dịch vụ thanh toán di động mà hãng triển khai.

    Vậy điều đó có nghĩa là, rất có thể chiếc Galaxy S6 sẽ hỗ trợ thanh toán di động.

    Như PC World Vietnam từng đưa tin, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay được công bố hồi tháng 9/2014, cho phép người dùng iPhone thanh toán các hóa đơn tại cửa hàng, siêu thị, quán ăn chỉ bằng cách chạm vào một nút nhấn.

    Theo số liệu của Reuters, hiện có trên 2.000 ngân hàng hỗ trợ dịch vụ Apple Pay và chính phủ Mỹ cũng vừa đồng ý đưa Apple Pay vào hệ thống thanh toán liên bang từ cuối năm nay 2015.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sợ Apple Pay lấn lướt, Samsung mua công ty khởi nghiệp ví điện tử LoopPay

Share This Page