Sắp xem được nội dung thực tế ảo trên Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (PCWorldVN) Rất có thể trong tương lai, người dùng Facebook có thể trải nghiệm một số ứng dụng hay tính năng liên quan đến thực tế ảo trên trang mạng xã hội thông dụng bậc nhất này.


    Cụ thể, trang tin công nghệ Re/code dẫn lời ông Chris Cox - Giám đốc sản phẩm tại Facebook cho biết hãng này đang phát triển vài ứng dụng liên quan đến công nghệ thực tế ảo (VR application).

    Hồi tháng 3/2014, sau khi Facebook chi đến 2 tỷ USD mua lại hãng cung cấp headset thực tế ảo cho các nhà phát triển video game là Oculus, giới công nghệ tin rằng Mark Zuckerberg và ban quản trị Facebook sẽ chẳng dại gì bỏ ra một số tiền lớn chỉ để kinh doanh thiết bị VR độc lập. Hay nói cách khác, theo SlashGear, sớm hay muộn thì Facebook cũng tận dụng những trải nghiệm thực tế ảo để đưa vào ứng dụng/dịch vụ mạng xã hội của mình.

    Và trong lần trả lời phỏng vấn hôm ngày Thứ Ba (17/2) với trang Re/code, đích thân Chris Cox đã xác nhận điều đó.

    [​IMG]
    Headset thực tế ảo Oculus hiện thuộc quyền sở hữu của Facebook.

    Trang Re/code dẫn lời ông Cox cho biết, hiện người dùng đã và đang chép những mẩu nhỏ thông tin lên Facebook như hình ảnh, video hay dòng trạng thái, nhưng với công nghệ thực tế ảo trong tương lai, người dùng có thể phác họa lên Facebook một bức tranh lớn hơn và đầy đủ hơn, chẳng hạn trải nghiệm 360 độ bên trong một chiếc máy bay chiến đấu.

    Tuy nhiên, ông này không nói chi tiết về cách thức mà người dùng sẽ upload cũng như thưởng thức nội dung thực tế ảo lên trang Facebook.

    Theo Re/code, để làm được điều này trước tiên Facebook cần sự hỗ trợ của nhiều camera trên các thiết bị để tạo ra nội dung thực tế ảo, kèm theo đó là các thiết bị cũng phải đủ sức để tải về các nội dung này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sắp xem được nội dung thực tế ảo trên Facebook

Share This Page