Chuyện tình yêu của những người phụ nữ ở xóm chạy thận

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 18, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 255)

    Sở dĩ người ta gọi nơi đây là xóm chạy thận bởi đã mấy chục năm qua, những bệnh nhân thận mãn tính đã tụ nhau lại, thuê nhà sinh sống để chạy thận theo định kỳ.

    Chúng tôi đến xóm chạy thận vào một buổi trưa hè oi ả. Cái nóng nực khiến cho khung cảnh nơi đây càng bí bách như cuộc đời của chính họ. 30 con người, 30 số phận, họ ăn, ở cùng nhau, chạy thận cùng nhau và cùng một ước mơ được kéo dài sự sống.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Mới hơn 30 tuổi nhưng gương mặt chị Nghĩa đã hiện lên những nét khắc khổ của một người đàn bà của một người đàn bà bước qua tuổi tứ tuần.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    5 giờ sáng, ngày nào cũng vậy, khi mọi người còn chìm trong giấc ngủ thì những bước chân của chị Nguyễn Thị Nghĩa đã trải dài trên đoạn đường quen thuộc miệt mài từ nhà ra bệnh viện với những thức hàng lẻ tẻ. Nỗi nhọc nhằn hằn in trên gương mặt người phụ nữ ấy bởi gánh nặng của một gia đình nghèo khó và bệnh tật. Nỗi âu lo cơm áo như chồng chất lên đôi vai gầy...

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thế nhưng kì lạ là trong sâu thẳm đôi mắt luôn ánh lên một niềm hạnh phúc khôn tả.

    Chị Nghĩa cho rằng: "Tôi là người phụ nữ hạnh phúc. Bởi ngoài những khó khăn về vật chất tôi luôn có tình yêu của chồng và con. Mỗi khi mệt mỏi về đến nhà là có người bóp vai, hỏi thăm, có người chuẩn bị nước cho tắm. Cuộc sống cũng không có nhiều phiền muộn".

    Hơn 10 năm trôi qua, có những lúc tưởng chừng như gục ngã nhưng chưa khi nào hai vợ chị Nghĩa, anh Tuấn cho phép mình buông xuôi. Cũng có rất nhiều những giọt nước mắt rơi vì thái độ đối xử của họ hàng, làng xóm hay sự trách móc của chính những đứa con thân yêu họ rứt ruột sinh ra. Nhưng rồi chính họ đã phải bước dậy từ chính nỗi đau của mình.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Với chị, có được tấm ảnh cưới cũng chỉ là một ước mơ: "Đến giờ nói ra sợ cô cũng buồn cười vì nói thật cưới nhau nhiều năm nhưng tôi vẫn chưa một lần được mặc áo cưới đâu, chưa từng nhé. Nhiều lần chồng cũng bảo để đến 15 năm hai vợ chồng và con nhất định phải đi chụp một bộ ảnh cưới cho ra hồn nhưng tôi thì lại can ngăn. Hạnh phúc vợ chồng trong hiện tại mới quan trọng chứ ảnh cưới có để làm gì."

    Chị Nghĩa đến với chồng khi biết anh đã mắc bệnh, yêu anh khi anh đang phải điều trị tại BV Bạch Mai. Gia đình từ chị, nói rằng chị bị điên khi lấy một thằng bệnh tật làm chồng. Và chị phải bỏ đi khi quyết định lấy anh. Dẫu biết rằng, tình yêu là đau khổ nhưng để có được tình yêu chỉ phải đánh đổi nhiều quá.

    Lễ, tết chị không được về nhà thăm bố mẹ, anh em. Những đêm thức trắng để dịch tài liệu, để viết bài cho tổ chức phi chính phủ kiếm tiền để điều trị cho chồng. Chị từ bỏ mọi cuộc vui, mọi ước mơ bình dị nhất là một chiếc váy đẹp hay những ngày cuối tuần thảnh thơi đi chơi. Chị bán thêm nước và quạt ở bệnh viện Bạch Mai để tiện chăm sóc chồng.

    Đau đớn và vất vả nhưng chị vẫn hạnh phúc, hạnh phúc từ trong sâu thẳm trái tim, đôi mắt.

    "Mỗi tối, sau khi ăn cơm, vợ chồng tôi và con lại ngồi xem ti vi và cười với nhau, nói với nhau về những câu chuyện mà chúng tôi đã trải qua trong ngày. Hạnh phúc chỉ bình dị thế thôi. Tôi cũng là người có trí thức nhưng tôi thì luôn nghĩ mình cảm thấy đủ là sẽ đủ."

    Không biết tự bao giờ khu ở của những người nghèo buộc phải bám trụ ở HN để chạy thận được người ta gọi bằng cái tên Xóm chạy thận.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Ở đó, người phụ nữ đã từ bỏ mọi ước mơ lãng mạn của chính mình, sống một cuộc đời phó mặc cho số phận.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Những người phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau, có người đã bước qua tuổi 70, có người chỉ ngót nghét 20 nhưng họ cùng có chung nghị lực phi thường, nghị lực để sống tiếp trong hiện tại và hướng tới một tương lai đôi khi chỉ là mù mịt...


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chuyện tình yêu của những người phụ nữ ở xóm chạy thận

Share This Page