Làm gì khi Google Play Store không hoạt động

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, Feb 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 507)

    Mỗi người dùng Android đã có thể trải nghiệm Google Play Store trong một số trường hợp như bị crashing, bị văng ra ngoài một cách đột ngột. Có thể là bạn sẽ nhận được một số thông báo lỗi hoặc cũng có thể không nhưng đó thực sự là những điều phiền phức cho bạn. Vậy bạn phải là gì? Dưới đây AloAndroid xin đưa ra một số mẹo nhỏ có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    1. Xóa bộ nhớ cache.


    Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Play Store. Đây là một khu vực lưu trữ tạm thời các dữ liệu sử dụng mà sau đó nhanh chóng được xóa đi mà không cần phải lấy lại.

    Để xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Play Store, bạn chỉ cần mở các thiết lập và tìm đến phần Apps. Bây giờ chọn ‘Tất cả’ và tìm Google Play Store. Chạm vào nó và nhấn vào nút ‘Empty Cache’. Bây giờ khi bạn mở Google Play, nó phải chạy lại từ đầu như trước.

    [​IMG]

    2. Xóa dữ liệu.


    Nếu cách đầu tiên đã không có tác dụng gì thì sau đầy bạn có thể thử xóa các dữ liệu từ Play Store. Điều này sẽ xóa đi nhiều thiết lập của ứng dụng hơn và bạn cần thực hiện các thao tác tương tự cách trên nhưng thay vì chọn Empty Cache thì bạn cần chọn phần “Xóa dữ liệu ‘.

    3. Gỡ bỏ Play Store updates.


    Đôi khi một bản cập nhật sẽ được Google Play tải tất cả và sử dụng, vì vậy nó có thể gây ra lỗi khiến cho ứng dụng Play Store bị lỗi. Bạn làm bằng cách đi vào Cài đặt, tìm kiếm tới Google Play Store và nhấn nút ‘Uninstall Updates “.

    Điều này sẽ khiến cho Google Play trở lại với phiên bản gốc (là phiên bản mà khi nó xuất hiện lần đầu tiên được cài đặt trên thiết bị của bạn). Và bạn có thể cập nhật lại một cách bình thường.

    4. Google Play Services.


    Google Play Services có thể là một trong cách mà bạn có thể thử khi Play Store không hoạt động. Tới quản lý ứng dụng trong các thiết lập của bạn, tìm kiếm Google Play Services và nhấn nút ‘Empty Cache‘.

    [​IMG]

    5. Kích hoạt Download Manager.


    Nếu bạn đã vô hiệu hoá Download Manager, Google Play sẽ không làm việc nữa. Để có thể kích hoạt nó trở lại, hãy vào Settings, sau đó chọn App Manager (hoặc tương đương) và chọn tap Tất cả. Tìm Download Manager và bấm vào nút kích hoạt. Tuy nhiên, nếu đang tắt, không phải lo lắng, điều này có nghĩa rằng Download Manager đã được kích hoạt sẵn.

    6. Xóa tài khoản Google và phục hồi.


    Trở lại vào các thiết lập của điện thoại của bạn, nhưng hãy chọn “Tài khoản” và chọn Google và chọn tài khoản Google mà bạn sử dụng cho Google Play.

    Chạm vào ký hiệu ba chấm dọc ở góc trên bên phải hoặc nút menu mềm trên một thiết bị Samsung và chọn ‘Remove Account‘. Xác nhận lựa chọn của bạn và khởi động lại điện thoại. Khôi phục tài khoản Google của bạn một khi nó đã được nạp hoàn toàn bằng cách thông qua Settings -> Accounts -> Add Account -> Google.

    [​IMG]

    7. Thực hiện Reset Factory dữ liệu.


    Nếu bạn đã làm tất cả mọi thứ được viết ở trên và vẫn không có kết quả, thì ngay sau đây bạn có thể cần phải sử dụng tới bước cuối cùng là việc Factory Data Reset lại dữ liệu trên điện thoại của bạn. Trước khi thực hiện, hãy sao lưu lại các dữ liệu quan trọng của bạn trước khi làm vì nó sẽ khiến điện thoại của bạn bị xóa hết dữ liệu.

    Để thực hiện bạn vào Settings của bạn một lần nữa, sau đó ‘Sao lưu và Reset “và chọn” Factory Data Reset ‘ ở dưới cùng của danh sách các tùy chọn.

    [​IMG]

    8. Đối thiết bị đã Root: chỉnh sửa tập tin hosts


    Nếu điện thoại của bạn đã Root thì bạn có một giải pháp đơn giản hơn đó là chỉ cần sửa đổi file Hosts của bạn một cách nhanh chóng. Tới quản lý tập tin của bạn và đi đến thư mục gốc. Xác định tới system/etc/hosts và chọn Edit.

    Thêm một hashtag (#) vào phía trước dãy số và lưu thay đổi của bạn (tức là thay đổi từ 127.0.0.1 thành # 127.0.0.1). Khởi động lại và lại thêm tài khoản Google của bạn và Google Play Store sẽ hoạt động một cách bình thường.

    Bài viết liên quan:


    The post Làm gì khi Google Play Store không hoạt động appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Làm gì khi Google Play Store không hoạt động

Share This Page