Dịch vụ đặt cỗ giao thừa đắt khách dịp Tết

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 14, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 426)

    Theo phong tục của Tết Việt Nam, đêm giao thừa các gia đình dâng lên bàn thờ tiên tổ mâm cơm để bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc. Trong mâm cỗ đó, các thành viên trong gia đình cùng nhau sắm sửa vào bếp nấu các món ăn.

    Bài liên quan:

    Bí quyết chọn đồ khô an toàn cho Tết

    Chọn và nấu nấm thế nào cho ngon?


    Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn nhiều gia đình muốn tranh thủ thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn vì thế nhiều chị em tìm đến dịch vụ nấu cỗ thuê đêm giao thừa.

    Khách chuộng món truyền thống trong dịp Tết

    Có lẽ những ngày giáp Tết với chị Hương Ly (Cầu Giấy, Hà Nội) là bận rộn hơn cả. Đam mê với căn bếp, “nức tiếng” trong lòng bạn bè về các món truyền thống chị là địa chỉ tin cậy để mọi người đặt hàng Tết. Từ 23 chị bắt đầu nhận các đơn hàng về cỗ giao thừa. Các món chủ yếu trong mâm cỗ ngày Tết khách đặt hàng như bò thưng, giò, bánh chưng, hành nén, nem.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Hành nén là món quan trọng trong mâm cơm giao thừa được nhiều khách đặt mua.

    Chị Ly cho biết, giò được khách đặt nhiều nhất vì đây là món không thể thiếu trong những bữa cỗ hay cúng giỗ. Ngày 29 Tết giò, bánh chưng, bò thưng sẽ được giao đến các gia đình để họ sẵn sàng cho việc cúng đêm giao thừa. Một số gia đình đặt 2,3 món như hành, giò, bánh chưng chứ không đặt nguyên cả mâm cỗ.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Món giò xào cũng là 1 trong những món khách đặt để dành cho mâm cơm giao thừa

    Với một trung tâm đặt cỗ, những món đặc biệt trong mâm cỗ giao thừa được khách chọn đặt chủ yếu vẫn mang hương vị truyền thống như măng, canh mọc, nem, xôi gấc… Thông thường, khách sẽ đăng ký trước với trung tâm từ ngày 20 Tết bao gồm các món theo yêu cầu. Thực đơn khách tự lên danh sách và trung tâm có báo giá đi kèm. Giá cỗ Tết cao hơn cỗ ngày thường khoảng 100 - 200 nghìn đồng/mâm, còn nguyên liệu thì tùy theo giá thị trường. Trung bình mỗi mâm cỗ 8 món giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Món rau cải xào nấm hương được khách đặt trong mâm cỗ giao thừa tại Trung tâm dạy nấu ăn

    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Món canh xương với măng

    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Đầu bếp tại Trung tâm tất bật nấu ăn phục vụ khách

    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Nem truyền thống cũng góp mặt trong mâm cơm giao thừa

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Nộm hải sản

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Nhiều khách đặt xôi gấc 3 tầng trong mâm cỗ giao thừa

    Chị Phan Hà Trang (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, dịch vụ đặt cỗ giao thừa giúp chị an tâm hơn trong chuyện chế biến. Chị là dâu út, ngày còn ở nhà mẹ đẻ ít phải vào bếp nên hơi vụng về bếp núc. Mọi năm giao thừa chị có mẹ chồng hỗ trợ nhưng năm nay mẹ chồng về quê sớm nên việc làm một mâm cơm để cúng tất niên với chị là cả một vấn đề. Chị loay hoay lên mạng học thêm công thức nấu xôi nhưng 3,4 lần thực hành vẫn không ổn, khi thì nát, khi thì khô quá. Tìm trên mạng một số địa chỉ đặt cỗ, chị gọi điện và đặt các món.

    Theo chị Trang, giá một mâm cỗ đầy đủ các món như xôi, măng nấu, thịt gà, nem, hành nén… chị đặt là 800.000 đồng. Trước 5 giờ chiều ngày 30 Tết nhà hàng sẽ mang đến gia đình chị.

    Cũng là “bạn thân” với với dịch vụ đặt cỗ các ngày lễ trong năm, chị Thảo (ngõ 12 Phan Đình Phùng) cũng tiếp tục chọn đặt cỗ giao thừa. Chị cho biết: “Tôi có 2 con nhỏ sinh đôi, trông các con hàng ngày đã mệt mấy ngày Tết chỉ muốn nghỉ ngơi thêm chút ít. Tôi cũng gọi điện đến số điện thoại trên mạng để đặt một số món cúng giao thừa. Giá cả phải chăng, không đắt chỉ từ 700.000 đồng đến 1 triệu là có một mâm hoàn chỉnh các món từ truyền thống đến hiện đại. Những ngày giáp Tết đầu tắt mặt tối rồi, đếm giao thừa không phải lọ mọ làm gà, tước măng… để làm cỗ nữa.”.

    Đặt cỗ chay cho giao thừa

    Với một số gia đình ăn chay, họ tìm đến các cửa hàng đặt cỗ chay cúng giao thừa. Trong mâm cỗ cũng có đầy đủ các món như chay như giò xào, giò lụa, nem, xôi, bánh chưng…

    Quán cơm chay ở Thái Thịnh (Hà Nội) cũng là địa chỉ nhiều khách hàng tìm đến. Trong dịp Tết, quán cũng nhận đơn một số khách đặt hàng mâm cỗ cho đêm giao thừa. Theo chị Bích Thu (chủ quán cơm chay): "Nhà mình cũng là Phật tử lâu rồi. Bây giờmuốn gieo duyên cho mọi người qua các món chay. Một mâm cỗ chay từ 10 đến 14 món đầy đủ món giò, nem, chả, nộm, tôm, canh… Giá một mâm cỗ từ 600.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]
    Mâm cỗ chay khách đặt tại nhà hàng

    Tuỳ theo mục đích của gia chủ, nếu cúng Phật thì không nhất thiết phải mâm cao cỗ đầy, chỉ cần thanh bông hoa quả là đủ, cúng gia tiên thì nên dùng Cỗ chay. Khách thường đặt hàng trước 1 ngày là phù hợp".

    Theo chị Đoàn Hải Ninh (Chủ một cửa hàng chay ở Đội Cấn), xu hướng ăn chay của người Việt ngày càng nhiều. Theo đó, những dịp lễ Tết nhiều gia đình gọi điện đặt món chay ở cửa hàng. Dịp Tết Nguyên đán 2015, nhà hàng cũng nhận được một số đơn đặt hàng của các chị em. Một mâm cỗ chay có đầy đủ món canh măng, giò xào, xào thập cẩm, nem, bánh chưng… khoảng 700.000 đồng đến 800.000 đồng. Nếu khách nào đặt thêm món đặc biệt giá sẽ cao hơn.


    Xem thêm chủ đề: dat co giao thuc, dich vu dat co giao thua, dịch vụ đặt cỗ giao thừa, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ đặt cỗ giao thừa đắt khách dịp Tết

Share This Page