Apple đang phát triển xe hơi điện?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 311)

    (PCWorldVN) Đại gia công nghệ Mỹ Apple đang bí mật phát triển một mẫu xe hơi chạy điện, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết.


    Cụ thể, theo tường thuật của tờ Wall Street Journal (WSJ), dự án này hiện được triển khai tại một phòng thí nghiệm bí mật của Apple.

    Mẫu xe hơi chạy điện mà Apple đang thiết kế dường như là một chiếc minivan, Reuters dẫn lại bản tin từ WSJ cho biết.

    Dự án nói trên phải cần nhiều năm để hoàn thành và hiện chưa có gì là chắc chắn Apple sẽ thực sự sản xuất mẫu xe này trong tương lai.

    Động thái này của Apple được giới công nghệ nhận định là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Apple đang đặc biệt quan tâm và dồn nhiều nguồn lực cho công nghệ ô tô vốn là lĩnh vực được nhiều đại gia trong thung lũng Silicon quan tâm dạo gần đây.

    [​IMG]
    Công nghệ Apple CarPlay được tích hợp trên bảng điều khiển trên xe Ferrari.

    Ví dụ, Google đã thành công với xe tự lái, Tesla tạo tiếng vang với dòng xe điện bán chạy tại Mỹ, trong khi đó công ty khởi nghiệm Uber gây sóng gió trên phạm vi toàn cầu với mô hình taxi giá rẻ theo hình thức đi nhờ xe.

    Xe hơi kết nối, mà cụ thể là xe hơi với đầy đủ ứng dụng Internet lẫn phần mềm cung cấp thêm nhiều tính năng mới ngoài tính năng điều hướng hay thông tin liên lạc, hiện được xem là một trong những lĩnh vực cần lấn sân đối với nhiều hãng công nghệ.

    Hồi tháng 3/2014, Apple công bố nền tảng công nghệ CarPlay, cho phép tài xế truy cập danh bạ trên iPhone, thực hiện cuộc gọi hay nghe hộp thư thoại mà không cần "bỏ tay khỏi vô lăng".

    Theo Reuters, Apple đang phát triển dự án xe hơi chạy điện với sự trợ giúp của một cựu chuyên gia cao cấp từng làm việc tại hãng xe Đức Mercedes-Benz.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple đang phát triển xe hơi điện?

Share This Page