Apple bổ sung tính năng xác thực 2 bước cho FaceTime và iMessage

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (PCWorldVN) Hãng Apple vừa bổ sung tính năng xác thực 2 bước vào dịch vụ iMessage và FaceTime nhằm bảo vệ hơn nữa người dùng trước tình trạng đánh cắp tài khoản trực tuyến.


    Theo Guardian, khả năng xác thực 2 yếu tố được Apple cung cấp cho người dùng iMessage và FaceTime trên iPhone, iPad và máy tính Mac ngay từ hôm nay 13/2 (tức 12/2, theo giờ Mỹ).

    Tính năng bảo mật mới sẽ bổ sung một lớp bảo vệ hiệu quả hơn nhằm chống lại việc hacker cố gắng đăng nhập vào tài khoản người dùng hai dịch vụ nói trên do Apple cung cấp.

    Cụ thể hơn sau khi đăng nhập với tên và mật khẩu thường dùng, tính năng bảo mật mới sẽ yêu cầu chủ tài khoản sử dụng mã bảo mật thứ 2 để xác thực tài khoản tin nhắn lẫn hội thoại kèm hình ảnh của mình.

    [​IMG]
    Cùng với iMessage, tính năng FaceTime của Apple sẽ được hỗ trợ khả năng xác thực kép.

    Theo SlashGear, tính năng bảo mật 2 bước mới sẽ được tự động cập nhật vào ứng dụng/dịch vụ FaceTime cũng như iMessage của người dùng.

    Được biết, các dịch vụ trực tuyến của Apple từng là nạn nhân của nhiều vụ tấn công bảo mật, qua đó làm rò rỉ lượng lớn dữ liệu nhạy cảm của người dùng, điển hình như vụ lộ ảnh nhạy cảm của nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc hồi năm ngoái sau khi hacker chiếm tài khoản iCloud của nạn nhân.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple bổ sung tính năng xác thực 2 bước cho FaceTime và iMessage

Share This Page