Những chuyện kinh khủng từng xảy ra vào thứ 6 ngày 13

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 13, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 332)

    Nhiều người cho rằng quan niệm thứ 6 ngày 13 là một ngày xui xẻo chỉ là một lời đồn thất thiệt. Nhưng lịch sử đã chứng minh rằng có rất nhiều việc kinh khủng đã từng xảy ra vào thứ 6 ngày 13.

    >>> Tranh vẽ minh họa "sự bí ẩn" của thứ 6 ngày 13>>> Lý giải vì sao năm 2015 có tới ba ngày thứ 6 ngày 13

    Năm 1307: Những hiệp sĩ thánh chiến bị xử tử


    [​IMG]

    Thứ 6 ngày 13 năm 1307, nhà vua Pháp đã đưa ra quyết định bắt giữ và xử tử những hiệp sĩ thánh chiến, vốn được xem là những hình tượng linh thiêng trong thời trung cổ, vì nhà vua cho rằng họ đang giữ trong tay quá nhiều quyền lực. Đây cũng chính là lý do mà thứ 6 ngày 13 được tin là đã bị nguyền rủa đáng sợ.

    Năm 1521: Đế chế Aztec sụp đổ


    [​IMG]

    Thứ 6 ngày 13 năm 1521 đánh dấu một sự kiện quan trọng là vua Cuauhtemoc của đế chế Aztec lừng lẫy một thời bị người Tây Ban Nha bắt giữ khi họ xâm lược thành phố thủ đô Tenochtitlan. Sự kiện này mở đầu cho việc Aztec sụp đổ và hoàn toàn bị xoá sổ. Qủa là một thứ 6 ngày 13 đen đủi cho hoàng đế Cuahtemoc.

    Năm 1940: Cung điện Buckingham bị phá huỷ


    [​IMG]

    Trong chiến tranh thế giới thứ 2, quân Đức Quốc Xã đã liên tục bỏ bom thủ đô London của Anh nhưng may mắn là cung điện Buckingham – biểu tượng của quyền lực và hoàng gia Anh hoàn toàn an toàn . Xui xẻo thế nào, vào thứ 6 ngày 13 năm 1940, máy bay Đức đã dò đúng và đánh bom chính xác xuống cung điện Buckingham, gây thiệt hại nặng nề.

    Năm 1970: Lũ lụt ở Bangladesh giết hàng trăm ngàn người


    [​IMG]

    Vào thứ 6 ngày 13 năm 1970, cơn bão khủng khiếp Bhola Cyclone đã quét qua Bangladesh và giết chết gần nửa triệu người. Đây được xem là thứ 6 ngày 13 tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại tính đến hiện nay.

    Năm 1989: Thị trường chứng khoáng bị tổn thất nhiều tỷ đô la


    [​IMG]

    Đây được xem là lần tổn thất cao đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động của thị trường chứng khoáng thế giới. Nhiều công ty đã vỡ nợ, phá sản, thị trường trên thế giới rơi vào tình trạng ngưng trệ vì lỗ nhiều tỷ đô la sau sự kiện thị trường chứng khoáng khủng hoảng.

    Năm 1989: Gần cả ngàn máy tính ở Anh ngưng hoạt động


    [​IMG]

    Cũng là năm 1989, ở Anh xảy ra sự kiện gần cả ngàn máy tính đột ngột ngưng hoạt động do bị một loại virus máy tính lạ tấn công. Cách giải quyết duy nhất là phải xoá hết ổ cứng và cài lại máy. Vì vậy mà rất nhiều công ty, cá nhân, cơ quan mất những thông tin, số liệu quan trọng vào thứ 6 ngày 13 năm 1989.

    Năm 2012: lật tàu Costa Concordia


    [​IMG]

    Chiếc du thuyền hiện đại và tiên tiến bậc nhất Costa Concordia chở 4.000 khách xuất phát từ Ý đã bị lật vào thứ 6 ngày 13 khiến nhiều người chết và bị thương. Đây được xem là một trong những sự kiện xui xẻo nhất trong ngành đường thuỷ vì rất ít khi những chiếc du thuyền hiện đại như Costa Concordia gặp sự cố.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Những chuyện kinh khủng từng xảy ra vào thứ 6 ngày 13

Share This Page