Video: Cài đặt thành công Windows 98 trên Apple iPad Air 2

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Video được một thành viên của Reddit chia sẻ cho thấy Windows 98 và trò chơi Fallout chạy mượt mà trên chiếc iPad thế hệ mới nhất của Apple.


    Chuyện cài đặt những phiên bản hệ điều hành Windows cũ lên những chiếc smartphone hay tablet đời mới không quá xa lạ, tuy nhiên chúng ít được thực hiện bởi tính ứng dụng không cao và những giới hạn từ các nhà sản xuất phần cứng.

    Mới đây, một thành viên có nickname 8bitsince86 trên trang Reddit đã chia sẻ một video cho thấy anh này đã cài đặt thành công hệ điều hành Microsoft Windows 98 trên chiếc iPad Air 2 của Apple.

    [​IMG]

    Theo đó, điều kiện cần để thực hiện điều này là người dùng cần cài đặt ứng dụng DOSPAD sau khi đã jailbreak chiếc iPad đó. DOSPAD là một ứng dụng tương tự như DOSBox trên máy tính, dùng để chạy các ứng dụng nền DOS hoặc Windows “cổ”.

    Video cho thấy sau khi cài đặt thành công, chiếc iPad có thể chạy tốt các ứng dụng Windows 98, ít nhất là Notepad và một game có tên Fallout 2. Ngoài ra, khi sử dụng "iPad chạy Windows 98" thì bạn cần có thêm phụ kiện là bàn phím ngoài để có thể nhập liệu, còn di chuột bằng màn hình cảm ứng.

    Video chạy Windows 98 trên iPad Air 2.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Video: Cài đặt thành công Windows 98 trên Apple iPad Air 2

Share This Page