4 vấn đề Google cần khắc phục trên Play Store

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (PCWorldVN) Cửa hàng ứng dụng Google Play Store có lẽ sẽ trở nên hoàn thiện hơn nếu khắc phục được 4 lỗi sau đây, theo trang công nghệ GreenBot.


    Có vẻ như Google vẫn không ngừng nghiên cứu sửa chữa những lỗi trên Play Store. Điều đó cho thấy hãng tìm kiếm khổng lồ này luôn làm việc để cửa hàng trực tuyến của họ ngày càng phong phú hơn với các ứng dụng, trò chơi, sách, phim ảnh và nhiều hơn nữa. Nhưng cho đến giờ dường như vẫn có vài tính năng chính của Play Store mà Google cần tiếp tục giám sát. Dưới đây là danh sách các lỗi mà người dùng thiết bị Android có thể mong muốn Google khắc phục càng sớm càng tốt.

    Cho biết mỗi ứng dụng tương thích với thiết bị nào

    Trên Google Play Store hiện có hai ứng dụng Netflix khác nhau, một cho smartphone hay tablet Android và một cho Android TV. Tuy nhiên, người dùng thật khó phân biệt khi muốn tải ứng dụng phù hợp cho thiết bị của mình. Google nên có thêm phần mô tả cho biết những nền tảng tương thích với các ứng dụng họ đang cung cấp trên Play Store.

    [​IMG]
    Google Play Store nên sắp xếp các ứng dụng tương thích với smartphone hay tablet riêng biệt.
    Có thể nói, về điểm này thì iTunes Store của Apple đang làm rất tốt. Cửa hàng này thậm chí còn cung cấp tùy chọn cho phép người dùng tìm những ứng dụng tương thích với iPad, iPhone hay dành cho cả hai. Sẽ tuyệt vời hơn nếu Google Play Store có thêm tính năng này, giúp người dùng không phải bối rối khi muốn tìm kiếm ứng dụng thích hợp cho thiết bị của họ.
    Thông báo khi ứng dụng trong danh sách Wishlist được phát hành

    Google giới thiệu tính năng có tên gọi là Wishlist lần đầu tiên trong phiên bản Play Store 3.9.16, giúp bạn có thể lưu lại những ứng dụng mà mình quan tâm vào một danh sách. Cụ thể, trong lúc duyệt qua các ứng dụng trên Play Store, nếu thấy một phần mềm thú vị nhưng chưa biết liệu có nên mua nó hay không thì hãy lưu tạm vào My Wishlist rồi từ từ quyết định sau.

    [​IMG]
    Người dùng cần được thông báo mỗi khi một ứng dụng trong danh sách Wishlist được phát hành.
    Tính năng này cũng rất hữu dụng khi bạn tìm thấy một ứng dụng hay trên Play Store nhưng tiếc là nó chưa được phát hành và muốn đánh dấu đưa vào danh sách Wishlist. Tuy nhiên, sẽ đáng giá hơn nếu Google thêm vào một thông báo khi ứng dụng này bắt đầu được bán. Hiện nay, đa số người dùng cảm thấy khó để tìm hiểu những ứng dụng đang được bán tại cửa hàng Play Store mà không cần đào sâu vào trong các trang của mỗi ứng dụng.
    Cho phép cài đặt gói nhiều ứng dụng

    Giả sử bạn vừa mới sắm một chiếc điện thoại Android mới và muốn cài đặt vào đó tất cả ứng dụng yêu thích giống như trên thiết bị cũ của mình. Hãy thử tưởng tượng bạn muốn tải và cài đặt hàng loạt ứng dụng yêu thích lên thiết bị của mình mà phải ngồi tìm kiếm và thực hiện từng cái một. Hiện nay, giải pháp duy nhất bên cạnh việc cài đặt từng ứng dụng là thực hiện sao lưu hệ thống từ thiết bị cũ rồi sau "áp thẳng" sang thiết bị mới. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải bẻ khóa (root) thiết bị và sử dụng những tiện ích sao lưu tốt nhất.

    [​IMG]
    Sẽ tốt hơn nếu Google cho phép người dùng tải và cài đặt hàng loạt ứng dụng từ Play Store.
    Sẽ tốt hơn nếu Google có thể giải quyết những rắc rối này bằng cách cho phép người dùng tải và cài đặt hàng loạt ứng dụng từ cửa hàng Play Store. Cũng sẽ tốt hơn nếu cá nhân bạn có thể chọn những ứng dụng muốn cài đặt theo mặc định và điều chỉnh thời gian để đồng bộ hóa thiết bị với tài khoản Google của mình, sau đó tải về những ứng dụng cụ thể. Bên cạnh đó, sẽ tốt hơn nếu Play Store cho phép bạn lưu lại danh sách ứng dụng và tải về các thiết bị mà bạn muốn.
    Quên những ứng dụng không dùng nữa

    Hầu hết người dùng smartphone, tablet đều từng thử qua rất nhiều ứng dụng trên thiết bị của họ và sẽ có những ứng dụng họ không bao giờ cần đến nữa. Hiện nay, khi nhấn vào mục My apps trên Play Store, bạn sẽ thấy hàng tá ứng dụng hay tựa game mà bạn không còn đụng đến trong nhiều năm qua.

    [​IMG]
    Có đến hàng tá ứng dụng mà bạn không dùng đến nữa vẫn nằm trong danh sách My apps trên Play Store.
    Do đó, Google nên cho phép người dùng dọn dẹp lịch sử ứng dụng để không phải duyệt qua hàng loạt trang ứng dụng mà họ không còn cần đến. Hiện tại, bạn có thể gỡ bỏ một ứng dụng cá nhân từ tài khoản của mình trong ứng dụng Google Play trên thiết bị di động, nhưng lại không có cách nào để làm điều đó trên trình duyệt. Đồng thời, Google hiện cũng không cho phép cùng lúc quản lý nhiều ứng dung.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 4 vấn đề Google cần khắc phục trên Play Store

Share This Page