Website chính phủ Hà Lan tê liệt vì bị hack

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (PCWorldVN) Hàng loạt website quan trọng của chính phủ Hà Lan đã rơi vào tình trạng tê liệt trong hơn 7 giờ đồng hồ vào hôm thứ Ba (10/2), hãng thông tấn Reuters ngày hôm nay 11/2 đưa tin.


    Theo tường thuật của Reuters, các phương án dự phòng đều tỏ ra không có tác dụng, qua đó cho thấy sự tồn tại của những lỗ hổng nghiêm trọng trong hạ tầng then chốt ở thời điểm hiện tại xuất hiện nhiều lo ngại về an ninh mạng.

    Tình trạng không thể kết nối của các website thuộc chính phủ Hà Lan kéo dài trong hơn 7 giờ đồng hồ hôm thứ Ba (10/2), và chính phủ Hà Lan vào hôm nay 11/2 xác nhận đó là một vụ tấn công không gian mạng.

    [​IMG]
    Hàng loạt website của chính phủ Hà Lan vừa là nạn nhân của vụ tấn công mạng.
    Vụ tấn công nói trên đã ảnh hưởng hầu hết các website quan trọng của chính phủ Hà Lan, vốn cung cấp thông tin cho người dân và báo giới, tuy nhiên các kênh liên lạc khẩn cấp và số điện thoại đường dây nóng vẫn hoạt động.
    Cũng theo tường thuật của Reuters, các website khác - trong đó có cổng thông tin điện tử GeenStijl.nl vốn thường xuyên đăng tải các nội dung chế giễu tôn giáo và chính trị - cũng là nạn nhân của vụ tấn công DDoS.

    Ông Rimbert Kloosterman, một quan chức tại đơn vị đang quản lý website GeenStijl.nl cho biết "người của đơn vị này đang điều tra vụ tấn công cùng với người của Trung tâm an ninh mạng quốc gia".

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Website chính phủ Hà Lan tê liệt vì bị hack

Share This Page