Đánh giá SSD Kingston V300: Hiệu năng chưa cao, giá đẹp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (XHTT) Nếu bạn đang có xu hướng nâng cấp chiếc máy tính bàn hay muốn cải thiện hiệu năng của chiếc laptop thân yêu, SSD là một sự lựa chọn phù hợp, mang lại một hiệu quả rõ rệt cho hệ thống. Trong bài viết này, Techz sẽ gửi đến bạn đọc những đánh giá chi tiết về Kingston V300, một sản phẩm có giá thành và hiệu năng tương đối tốt trên thị trường hiện nay.


    Có lẽ không cần phải bàn nhiều về những lợi ích mà SSD mang lại cho hệ thống máy tính, đặc biệt là các mẫu laptop cũ có hiệu năng thấp và không thể thay thế. Ngày này, càng nhiều người lựa chọn việc sử dụng SSD thay cho ổ cứng HDD truyền thống nhờ tránh được những giới hạn về cơ học và đem lại tốc độ truy xuất dữ liệu gấp 5 lần so với HDD. SSD hứa hẹn sẽ là giải pháp nâng cấp hệ thống đạt hiệu suất cao, đồng thời cũng là thành phần ngốn ít ngân sách nhất khi so sánh với các linh kiện khác. Trong bài viết này, Techz xin gửi đến bạn đọc một sản phẩm đến từ Kingston với tên mã V300, dung lượng 120GB. Đây là một trong những SSD có giá thành và hiệu năng tốt trên thị trường hiện nay.

    Tổng quan


    Thông thường, các SSD thường được đóng gói một cách đơn giản và không quá phô trương, Kingston V300 cũng vậy. Sản phẩm được đóng gói đơn giản, nhằm giảm tối đa chi phí sản xuất nhằm giảm mức giá niêm yết, tăng độ cạnh tranh với các SSD cùng phân khúc và tất nhiên, người hưởng lợi nhiều nhất là khác hàng.

    [​IMG]

    Về thiết kế, ấn tượng đầu tiên về Kingston V300 chính là bộ vỏ bằng kim loại được sơn xám sần tạo cảm giác mạnh mẽ, bắt mắt và có một chút sang trọng. Nếu lần đầu tiếp xúc với sản phẩm này, bạn sẽ không nghĩ đây là một SSD thuộc phân khúc dưới 2 triệu đồng. Đây là điểm cộng đầu tiên dành cho Kingston.

    [​IMG]

    Mặt trước, nhà sản xuất cung cấp một số thông tin cơ bản nhằm phục vụ cho người mua hàng bao gồm: dung lượng, nơi sản xuất và logo của Kingston.

    [​IMG]

    Các viền xung quanh bao gồm 4 lỗ bắt vít khi lắp vào case, caddy bay hay khay để ổ cứng của thẻ nhớ. Đối với những người dùng muốn giữ cả HDD bắt buộc phải mua thêm Caddy Bay để gắn qua hốc DVD trên máy.

    [​IMG]

    SSD Kingston V300 sử dụng chuẩn giao tiếp SATA 3 5Gb/s.

    [​IMG]

    Đánh giá hiệu năng


    Trong phần này, người viết sẽ so sánh hiệu năng của Kingston V300 với một số sản phẩm SSD cùng phân khúc và HDD truyền thống để giúp cảm nhận sự khác biệt lớn về tốc độ. Cấu hình thử nghiệm được sử dụng phù hợp với đa số người dùng. Nếu bạn đang sở hữu các bo mạch chủ có giao tiếp SATA 3 thì hiệu năng sẽ không có nhiều chênh lệch so với cấu hình dưới đây.

    Cấu hình thử nghiệm

    - CPU: Intel Core I5 4460.

    - Main: MSI H97 – Gaming 3.

    - Ram: Gskill Sniper 8GB Buss 1600.

    - SSD: Kingston V300 120GB cài Window.

    - SSD: Kingston V300 120 Bech Mark.

    Các thiết bị so sánh

    - SSD Silicon Power Velox V55 120GB.

    - HDD Western Veloci Rapter 10.000 rpm.

    - HDD Western Digital Caviar Black 7200 rpm.

    Kết quả

    [​IMG]

    Thử nghiệm với CrystalDisk Mark, Kingston V300 đạt tốc độ đọc 415,8 MB/s thấp hơn so với SSD Silicon Power Velox và tốc độ ghi 488,1 MB/s cao hơn so với sản phẩm trên

    [​IMG]

    Thử nghiệm tốc độ đọc với HD Tune Pro 5.0

    [​IMG]

    ATTO Disk Benchmark

    [​IMG]

    Samsung Magician

    Kết luận


    Rõ ràng, việc sở hữu ổ SSD ở thời điểm hiện tại đã không còn quá xa vời đối với người tiêu dùng. Các nhà sản xuất liên tục cho ra mắt những mẫu sản phẩm có mức giá vừa phải cùng hiệu năng tốt nhằm mang đến những trải nghiệm mới dành cho khách hàng của mình. Cùng chung xu hướng đó, Kingston liên tục cho ra mắt các dòng SSD có chất lượng cao, giá thành vừa phải nhằm chiếm lĩnh thị trường. V300 120GB không phải ngoại lệ, đây là một sự lựa chọn tốt dành cho người dùng mới muốn chuyển sang SSD với ngân sách hạn chế.

    Cảm ơn An Phát PC đã hỗ trợ Techz thực hiện bài viết này. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thông tin và giá bán sản phẩm tại đây.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đánh giá SSD Kingston V300: Hiệu năng chưa cao, giá đẹp

Share This Page