Ra mắt thiết bị di động đầu tiên chạy hệ điều hành UbuntuOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    (XHTT) Canonical vốn là công ty chủ quản của UbuntuOS vừa mới cho ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Ubuntu hoàn chỉnh. Thiết bị có cấu hình tầm trung, giá rẻ và được trang bị hệ điều hành rất mới lạ.


    Khác với những dự đoán trước đây, Meizu không phải là nhà sản xuất chiếc Ubuntu Phone đầu tiên mặc dù những thông tin rò rỉ lúc trước về mối quan hệ giữa hai hãng là rất tốt đẹp. Thậm chí đã xuất hiện những hình ảnh rò rỉ chiếc Meizu MX4 chạy UbuntuOS tuy nhiên điều đó đã không thực sự xảy ra.

    Canonical (công ty chủ quản UbuntuOS) đã chính thức ra mắt thiết bị di động chạy hệ điều hành của hãng mang tên BQ Aquaris E4.5 Ubuntu Edition. Thiết bị này thuộc phân khúc giá rẻ chỉ 190 USD và có cấu hình tầm trung với chip xử lý từ MediaTek. Số lượng bán ra của Aquaris E4.5 cũng rất giới hạn với thời gian sản phẩm được bán ra tại Châu Âu khá ngắn và chỉ những ai đã đăng ký trên Facebook hoặc Twitter mới nhận được thông tin về thời điểm bán ra.

    [​IMG]

    Thiết bị được bán ra với hệ điều hành UbuntuOS cài đặt sẵn. Ảnh: Internet

    Về cấu hình, thiết bị chạy chip xử lý từ MediaTek lõi tữ, màn hình cảm ứng 4.5 inch, độ phân giải qHD (540 x 960 pixel). Máy có bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD, Ram 1GB.

    Bạn có thể xem thêm thông tin về hệ điều hành UbuntuOS qua video dưới đây:




    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ra mắt thiết bị di động đầu tiên chạy hệ điều hành UbuntuOS

Share This Page