Apple sẽ rời TouchID lên màn hình cảm ứng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 272)

    (XHTT) Cảm biến vân tay (TouchID) của Apple nhiều khả năng sẽ rời khỏi vị trí nút Home trong các thiết bị tiếp theo bởi những khó khăn trong quá trình sử dụng Apple Pay.


    TouchID đã được Apple giới thiệu từ năm 2013 với sự góp mặt của iPhone 5S. Tại thời điểm đó, TouchID chỉ nắm giữ chức năng mở khóa và giúp người dùng truy nhập, mua các ứng dụng sẵn có trên AppStore. Tuy nhiên, với sự ra đời của Apple Pay, tính năng cảm biến vẫn tay sẽ có thêm nhiều tính năng mới để sử dụng.

    Mới đây, trang Apple Insider đưa tin cho biết Apple vừa nộp bằng sáng chế mới có tên “Cảm ứng vân tay trên Thiết bị điện tử”, chỉ rõ TouchID có thể được chuyển từ nút Home lên màn hình iPhone hoặc iPad để thuận tiên hơn cho việc sử dụng. Trước đó, hãng đã tiếp nhận khá nhiều những ý kiến về việc touchID nằm khá xa khoảng tay cầm và nếu sử dụng iPhone 6 Plus hoặc iPad Air 2 với kích thước màn hình 5,5 inch thật khó có thể dùng ngón cái chạm vào nút home khi đang sử dụng.

    [​IMG]

    Apple sẽ đưa TouchID lên màn hình cảm ứng. Ảnh: Internet

    Apple sẽ biến điểm cảm ứng vân tay mới thành một mạch điện kết nối với mặt dưới của vỏ điện thoại hoặc mặt trên cùng của màn hình hiển thị. Về cơ bản, nó cho phép điện thoại đọc được vân tay người dùng mà không cần phải bổ sung thêm các lớp panel phía dưới, điều này khiến cho chất lượng hiển thị của màn hình giảm đi đáng kể.

    Nhiều khả năng Apple sẽ áp dụng công nghệ cảm biến vân tay mới ngay trên thế hệ iPad tiếp theo được giới thiệu vào tháng 10 năm nay.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple sẽ rời TouchID lên màn hình cảm ứng

Share This Page