Facebook hỗ trợ việc sử dụng intenet miễn phí tại Ấn Độ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 246)

    (XHTT) Nếu kế hoạch của Facebook trở thành sự thực, hơn 1 tỷ người dân tại Ấn Độ sẽ có thể hưởng các tiện ích của internet một cách miễn phí hàng ngày.


    Việc sử dụng internet miễn phí tại Ấn Độ là một phần trong dự án có tên gọi Internet.org. Đây là dự án được tạo ra với sứ mệnh đem internet đến các quốc gia nghèo đói, chậm phát triển tại châu Phi và khu vực Nam Á. Internet.org được sự tài trợ của các tập đoàn công nghệ danh tiếng hàng đầu như Facebook, Qualcomm, Samsung hay Sony Ericsson... và được vận hành bởi tổ chức phi lợi nhuận Internet.org.

    [​IMG]

    Ý tưởng đưa dự án Internet.org đến Ấn Độ của Facebook xuất phát từ việc có đến gần 1 tỷ người tại đây chưa hề được tiếp cận với internet. Để giải quyết điều này, internet.org sẽ cung cấp cho người dùng một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại Android. Với ứng dụng này, người dùng sẽ có thể truy nhập vào các website thuộc hệ thống của internet.org một cách hoàn toàn miễn phí. Đây đầu là các website danh tiếng với lượng người sử dụng khổng lồ như Facebook, BBC, Reuters hay các website tin tức hàng ngày nổi tiếng của Ấn Độ. Người dùng cũng có thể sử dụng trình duyệt Opera mini hoặc UC Browser để truy nhập vào các website này.

    Để có thể làm được điều này, Facebook đã có sự hợp tác với nhà mạng Reliance vốn đang cung cấp các dịch vụ viễn thông tại thị trường Ấn Độ. Ban đầu dự án này sẽ chỉ được triển khai tại 6 bang của Ấn Độ là Tamil Nadu, Mahararashtra, Andhra Pradesh, Gujarat, Kerala, và Telangana. Với kế hoạch của mình, Facebook mong muốn đưa dịch vụ internet miễn phí đến hơn 1 tỷ người dân Ấn Độ thông qua việc hợp tác với nhiều nhà mạng hơn nữa trong tương lai.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook hỗ trợ việc sử dụng intenet miễn phí tại Ấn Độ

Share This Page