iPhone cũ đắt hàng mùa giáp Tết: tiềm ẩn nhiều rủi ro

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Với mức giá chỉ khoảng 3-5 triệu đồng, chất lượng của những chiếc iPhone 5, iPhone 4 và 4s này khó mà được đảm bảo và tiềm ẩn nhiều rủi ro với người tiêu dùng.


    Đến hẹn lại lên, năm hết Tết đến là thời điểm sức mua các các mặt hàng điện tử tiêu dùng lại được dịp bùng phát mạnh mẽ. Riêng với mặt hàng điện thoại di động, nhiều cửa hàng, siêu thị lớn cho biết, thị trường smartphone vào dịp cuối năm nay tại nước ta không thực sự có đột biến so với các thời điểm khác trong năm, mà chỉ tăng nhẹ. Nguyên nhân của điều này một phần là do đời sống người dân tốt hơn, thu nhập cao cho phép họ mua sắm bất cứ khi nào họ thích, chứ không riêng một dịp nào như trước đây.

    Chính vì vậy, xu hướng dồn tiền để mua một chiếc điện thoại vào dịp cuối năm không quá mạnh mẽ. Tuy nhiên, vẫn có một món hàng mà sức mua của nó chưa bao giờ hết “hot”, và lại càng mạnh mẽ vào dịp cuối năm này, đó chính là những chiếc iPhone đời cũ.

    [​IMG]

    iPhone 5 là mặt hàng được quan tâm khá nhiều hiện nay. Ảnh: Flickr


    Sản phẩm mang thương hiệu Apple nhưng có mức giá chỉ khoảng 3-5 triệu đồng đang là món hàng được nhiều người săn đón. Tuy nhiên với việc đã ngừng sản xuất từ lâu cùng mức giá rẻ hơn nhiều lần hàng chính hãng, chất lượng của lại hàng này khó mà được đảm bảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro với người mua.

    Chẳng hạn như với iPhone 5, sản phẩm đã bị Apple khai tử từ năm 2013, tức là đã không được sản xuất từ gần 2 năm nay. Khá nhiều cửa hàng vẫn bán ra iPhone 5, được quảng cáo là hàng “like new” và thậm chí là bán ra với số lượng lớn.

    Không thể phủ nhận một vài nơi vẫn có thể săn được loại hàng tồn kho mới, hàng trưng bày hoặc trả bảo hành (tức hàng “xịn”), tuy nhiên khó mà đạt được với số lượng lớn như vậy, và nếu có thì cũng thường có giá không dưới 7-8 triệu. Vậy nên nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của những chiếc iPhone 5 có giá khoảng 5 triệu vẫn là một nghi ngờ lớn.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iPhone cũ đắt hàng mùa giáp Tết: tiềm ẩn nhiều rủi ro

Share This Page