Mỹ sắp thành lập cơ quan tình báo không gian mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 363)

    (PCWorldVN) Cơ quan mới này có chức năng giám sát các mối đe dọa, tổng hợp và phân tích thông tin an ninh mạng, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Obama cho biết.


    Cụ thể, ngày 10/2, Reuters dẫn lời vị quan chức đề nghị giấu tên cho biết trung tâm thông tin tình báo không gian mạng hợp nhất (CTIIC) có nhiệm vụ "kết nối các điểm" giữa những mối đe dọa không gian mạng nhằm vào nước Mỹ, qua đó giúp các Bộ ngành cũng như cơ quan liên quan trực thuộc chính phủ Mỹ có thể nắm bắt được các mối đe dọa nói trên ở chế độ thời gian thực.

    Được biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa bảo mật an ninh mạng vào một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2015 sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures, Home Depot, Target Corp và thậm chí vài cơ quan trực thuộc chính phủ liên bang hồi năm ngoái 2014.

    Theo Reuters, tổng thống Obama vốn là thành viên Đảng Dân chủ nhận thấy đây (bảo mật không gian mạng - PV) chính là nơi mà sự hợp tác là khả dĩ với Quốc hội nước này vốn hiện do Đảng Cộng hòa kiểm soát.

    [​IMG]
    Các mối đe dọa không gian mạng hiện là một trong những trọng tâm kiểm soát của chính quyền Mỹ.

    Trong email gửi đến Reuters, quan chức cấp cao thuộc chính quyền Tổng thống Obama nói rằng CTIIC được xây dựng nhằm tạo ra "những dòng chảy thông tin tình báo liền mạch giữa các trung tâm (tình báo) khác" và trong đó có cả những thông tin chia sẻ cho khu vực tư nhân.

    Nếu không có gì thay đổi, trung tâm tình báo không gian mạng này sẽ được chính thức công bố ngay trong ngày thứ Ba (giờ Mỹ) bởi cố vấn cao cấp về chống khủng bố của Nhà Trắng là bà Lisa Monaco.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bổ sung 14 tỷ USD vào đề xuất ngân sách cho năm 2016 nhằm tăng cường an ninh mạng ở quốc gia này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mỹ sắp thành lập cơ quan tình báo không gian mạng

Share This Page