Hiểu sao cho đúng về hàng "like new"

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Có lẽ cụm từ "like new" đã quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên, hiểu thế nào là hàng "like new" lại là một chuyện khác.


    "Like new" (hay tạm dịch là như mới) thường để miêu tả các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tương đối mới và chưa được sửa chữa. Các sản phẩm này thương có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng mới hoàn toàn. Ngoài ra, có thể hiểu hàng "like new" là hàng hầu như chưa phải trải qua quá trình sửa chữa, mông má lại các chi tiết bên trong cũng như ngoài máy.

    Đặc điểm của hàng "like new" thường còn thời gian bảo hành và rất hay được sử dụng trong các giao dịch trao tay thông qua các kênh bán hàng online. Thông thường, người dùng cẩn thận muốn lên đời máy thường bán đi thiết bị cũ và hình thức được coi là như mới. Tùy vào mức độ sử dụng, hình thức bên ngoài của máy, thời lượng bảo hành mà mức giá đưa ra cũng khác nhau.

    [​IMG]

    Thế nào là hàng "like new"

    Bên cạnh việc bán thiết bị dưới phương diện cá nhân, các cửa hàng cũng sẵn sàng nhập lại hàng "like new" từ khách hàng cũng như từ các thương gia với số lượng lớn. Thông thường hàng (ở đây bao gồm điện thoại, máy tính bảng..v.v.v) sẽ được chia thành các cấp theo thứ tự trong bảng chữ cái.

    A: Máy được dùng trong thời gian rất ngắn và còn nguyên như mới. Loại này rất hiếm, thậm chí là từ người dùng cũng khó tìm và giá chênh cũng không nhiều. (mới 99,99%)

    B: Máy dùng từ 1 đến 3 tháng, còn mới do người dùng giữ gìn hoặc có một vài vết xước nhỏ khó nhìn thấy. (97%-99%)

    C: Máy xài lâu và bị trày xước khá nhiều (dưới 95%).

    Thông thường các thương gia sẽ phân ra các mức cụ thể để bán cho khách hàng bao gồm A,B,C như ở trên đối với hàng nhập lại từ người dùng. Còn với hàng nhập số lượng lớn lại có những mức độ khác nhau. Những con số % chỉ mang tính tương đối và theo cảm nhận cũng như yêu cầu của người tiêu dùng. Nhìn chung, mua loại hàng "like new" ở shop. người mua thường phải chấp nhận rủi ro những không loại trừ việc bạn sẽ may mắn mua được sản phẩm tốt mà giá lại rẻ hơn nhiều hàng mới. Dẫu vậy, để mua hàng "like new" một cách an toàn, bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

    1. Lựa chọn kênh bán hàng hoặc các diễn đàn có uy tín.

    2. Ưu tiên mua lại của người dùng có giấy tờ, hóa đơn đảm bảo để xác định thời gian mua và sử dụng máy.

    3. Cần chuẩn bị trước những thông tin về máy trước khi tham gia mua bán các sản phẩm "like new".

    4. Có một chút kinh nghiệm về mua, kiểm tra thiết bị, kinh nghiệp sử dụng mẫu mã và phân biệt các mặt hàng tương tự.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hiểu sao cho đúng về hàng "like new"

Share This Page