Qualcomm bị phạt 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    (XHTT) Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã hoàn thành xong cuộc điều tra về thực tiễn kinh doanh của Qualcomm tại nước này.


    Cuối tháng 12, một tuyên bố được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy, NDRC sẽ sớm công bố phán quyết trong vụ cáo buộc độc quyền đối với Qualcomm sau 7 lần làm việc trực tiếp với CEO của hãng. Trong trường hợp xấu nhất, Qualcomm có thể mức phạt tối đa lên đến 1 tỷ USD. Và đến ngày hôm qua, các báo cáo chính thức đã được đưa ra.

    [​IMG]

    Qualcomm sẽ bị phạt tại Trung Quốc. Ảnh: Internet

    Trong cuộc hội đàm giữa đại diện Qualcomm và NDRC, đôi bên đã đưa ra những kết luận nhằm kết thúc cuộc điều tra kéo dài gần 5 quý này. Cụ thể, ngoài việc phạt kỷ lục, Qualcomm có thể sẽ buộc phải hạ thấp mức thuế của mình bằng trong khoảng 1/3 bằng sáng chế sử dụng ở Trung Quốc. Ngoài ra, công ty cũng phải đồng ý thay đổi quy trình cấp phép, cách thức kinh doanh theo quy định của Chính Phủ nước này. Cuối cùng, NDRC sẽ sớm công khai các quyết định chống độc quyền với Qualcomm.

    Mức phạt kỷ lục sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tài chính của công ty khi trong năm qua, Qualcomm đã thu về 2,65 tỷ USD nếu chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Qualcomm bị phạt 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Share This Page