Dịch vụ chụp ảnh vườn đào nở được mùa nở rộ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 266)

    (XHTT) Tận dụng thời điểm trước Tết hoa đào nở, dịch vụ chụp ảnh ở vườn đào cũng nở rộ không kém.


    Cũng như nhiều thời điểm khác trong năm, mỗi khi đến mùa hoa như hoa Cải, Sen, hoa Bách Nhật nở, giới trẻ lại kéo nhau đến những khu vực vườn hoa ngoại thành Hà Nội để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng với hoa cỏ, thiên nhiên.

    Đặc biệt, thời điểm hoa đào nở này còn có sự tham gia của các gia đình với vợ chồng, con cái sắp xếp thời gian đến chụp ảnh nhằm ghi lại khoảnh khắc giao mùa, khoảnh khắc kỳ niệm kết thúc năm cũ, sang năm mới.

    [​IMG]

    Ảnh: Viet Nguyen. Nguồn: Flickr

    Theo ước tính, những ngày nghỉ lễ và cuối tuần, số lượng khách đổ về làng đào Nhật Tân ước tính lên đến hơn nghìn người.

    Bên cạnh cây đào truyền thống, một số hộ tại Nhật Tân đã cải tạo vườn của mình, trồng thêm nhiều loại hoa khác nhau để cho thuê không gian chụp ảnh. Đối tượng khách hàng lớn nhất là giới trẻ và các cặp đôi đi chụp ảnh cưới. Với giá vé 30.000-50.000đ/người, mỗi chủ vườn hoa tại đây có thể thu về hàng triệu đồng mỗi ngày, con số này không kém là bao so với việc bán cây và cành đào thông thường.

    Bạn Quỳnh, một sinh viên đại học năm thứ 2 tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, cũng tự nhận mình là một người “nghiện” được chụp ảnh cho biết: “Nhóm của mình gồm 5 người, do được nghỉ Tết sớm nên rủ nhau thuê thợ chụp ảnh để có một bộ ảnh đẹp trước Tết, bọn mình chọn chụp vào ngày giữa tuần để tránh tình trạng chen lấn, không có không gian chụp ảnh như những mùa hoa trước”, Quỳnh chia sẻ một cách đầy kinh nghiệm. Còn khi được hỏi chụp ảnh nhiều như vậy để làm gì, bạn sinh viên này cho biết do không muốn bỏ lỡ những khung cảnh tuyệt đẹp này, muốn giữ lại những khoảnh khắc của tuổi trẻ, và một phần nhỏ nữa là để …có ảnh đẹp post lên Facebook.

    [​IMG]

    Ảnh minh hoạ. Nguồn: Facebook

    Và có lẽ, không thể phủ nhận sự phát triển của các mạng xã hội tại Việt Nam là một nguyên nhân không nhỏ của những trào lưu chụp ảnh này.

    Bên cạnh khách chụp ảnh là các bạn thiếu nữ, không ít những cặp vợ chồng với con nhỏ cũng tranh thủ thời gian này để có một bộ ảnh gia đình đẹp, in khổ lớn treo trong nhà hoặc in thành lịch treo tường.

    Với nhu cầu chụp ảnh lớn như vậy, đây cũng là thời điểm vàng để các tay máy sáng tác nghệ thuật hoặc chụp ảnh dịch vụ kiếm thu nhập. Bất chấp sự phổ biến của các máy DSLR giá rẻ hoặc smartphone, những thợ ảnh vẫn có một lượng khách hàng lớn dịp cuối năm này. Một người chơi ảnh “nghiệp dư” tên Hưng cho biết, mặc dù chỉ định chụp ảnh để kiếm thêm chút tiền tiêu Tết, thế nhưng anh cũng được khá nhiều người thuê hoặc nhờ làm phó nháy. Với thiết bị khiêm tốn chỉ vừa đủ “xoá phông” cùng một chút kỹ năng hậu kỳ, mùa đào này anh cũng kiếm được vài triệu đồng mà không phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức. Còn với những thợ ảnh chuyên chụp dịch vụ, anh Hưng cho biết họ có thể kiếm được vài chục triệu đồng.

    [​IMG]

    Ảnh: Tiến Duy FB

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ảnh: DSPL

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ chụp ảnh vườn đào nở được mùa nở rộ

Share This Page