VNPT tăng cường năng lực mạng lưới phục vụ Tết Ất Mùi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    (XHTT) Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi, không chỉ mạng di động VNPT - Vinaphone mà các VNPT tỉnh/thành cũng đã có phương án tối ưu nhất.


    VinaPhone sẽ tập trung hướng vào việc nâng cấp các trạm 2G và 3G trên toàn quốc, đặc biệt nơi tập trung lễ hội ở các địa phương. Cụ thể, VinaPhone đã chuẩn bị nhân lực, thiết bị và xe lưu động phát sóng ứng trực 24/24h để lưu thoát lưu lượng kịp thời ứng cứu khi có sự cố. Việc xây dựng và triển khai công tác chống nghẽn được chúng tôi thực hiện từ tháng 10 năm 2014, liên tục kiểm tra và điều chỉnh cho phù hợp.

    [​IMG]

    Nhà mạng tăng cường năng lực mạng lưới như đưa thêm tổng đài MSS dung lượng 8 M thuê bao, tăng cường hệ thống báo hiệu STP, phát sóng thêm trạm mới. Với năng lực hiện có: trên 24MSC/MSS tổng đài chuyển mạch di động, trên 33.000 trạm thu phát sóng, con số này tăng lên từng ngày và hệ thống tin nhắn SMSC/FDA có thể xử lý lưu thoát được tối đa lên đến 42 triệu SMS/1 giờ.

    Hiện, mạng 3G VinaPhone mới hoạt động khoảng 70% năng lực, đủ khả năng dự phòng các trường hợp thuê bao, lưu lượng tăng trưởng đột biến trong các dịp lễ Tết. Với việc triển khai giải pháp tối ưu hóa năng lực mạng lưới thông qua việc sắp xếp, di chuyển và nâng cấp, thay đổi cấu hình các trạm và triển khai phương án phủ sóng các tòa nhà cao tầng trong khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Hà Nội cũng là một trong những địa bàn dễbị xảy ra hiện tượng nghẽn mạng trong dịp Tết. Vì vậy để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân Thủ Đô, VNPT Hà Nội đã có kế hoạch chu đáo.

    Ngay từ đầu tháng 1, VNPT Hà Nội đã tổ chức kiểm tra rà soát, đo kiểm tổng hệ thống mạng lưới trên toàn thành phố để chủ động phát hiện và xử lý phòng ngừa các nguy cơ gây mất an toàn thông tin, đặc biệt là đảm bảo tính dự phòng tối đa đối phần mạng lõi, mạng trung tâm để không xảy ra hiện tượng nghẽn, gián đoạn các dịch vụ viễn thông, Internet, nhất là trong những ngày Tết.

    Đồng thời, VNPT Hà Nội cũng đã chuẩn bị đủ nhân lực trực lãnh đạo, trực kỹ thuật điều hành và trực ứng cứu thông tin đưa ra các phương án đảm bảo an toàn thông tin và sẵn sàng ứng cứu xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Tiếp tục chủ động phối hợp các đơn vị chủ dịch vụ như VinaPhone, VDC, VASC tăng cường đảm bảo lưu thoát cuộc gọi, nâng cao chất lượng dịch vụ đặc biệt là các dịch vụ di động VinaPhone, Internet và MyTV, nhất là tại các khu vực dự báo có phát sinh đột biến tăng lưu lượng trong dịp Tết.

    Trong những ngày Tết, các điểm giao dịch trung tâm vẫn mở cửa để phục vụ khách hàng. Các tổng đài chăm sóc khách hàng 1080, 04.38700700, 800126 vẫn hoạt động 24/24h để giải đáp và cung cấp thông tin cho khách hàng.

    H.M

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT tăng cường năng lực mạng lưới phục vụ Tết Ất Mùi

Share This Page