"Điều hòa" dành cho smartphone sắp sửa trình làng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Một nghiên cứu mới sẽ giúp smartphone giải quyết được vấn đề quá nhiệt khi sử dụng ốp lưng bằng silicon.


    Đa phần người tiêu dùng khi mua smartphone đều trang bị riêng một vỏ ốp để bảo vệ một cách hoàn hảo cho thiết bị của mình. Phần lớn các ốp lưng đều được làm từ nhựa và gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới điện thoại, đặc biệt là quá nhiệt (Over Heating. Như đã phân tích trong những bài viết trước, smartphone thường tản nhiệt thông qua các chi tiết sẵn có trên máy, việc ốp toàn phần mặt lưng bằng chất liệu nhựa sẽ khiến nhiệt năng không thể tản một cách nhanh chóng và sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Song, vấn đề này đang được nghiên cứu một cách triệt để bởi một công ty có tên gọi Amited.

    [​IMG]

    Quạt và thiết bị làm ấm trang bị trên ốp lưng của Amited. Ảnh: TechSpot

    Cụ thể, Amited đang tập trung làm việc một case điện thoại thông minh độc đáo với khả năng tối ưu nhiệt độ giúp thiết bị vận hành dưới một môi trường lý tưởng. Công nghệ mới này sẽ phát hiện sự thay đổi nhiệt độ từ một trong hai bộ cảm biến tích hợp trên case điện thoại và khi thiết bị quá nhiệt, ốp lưng này sẽ tự động điều chỉnh về mức bình thường.

    [​IMG]

    Cơ chế hoạt động cũng như thiết kế của chiếc ốp lưng đặc biệt. Ảnh: TechSpot

    Điểm đặc biệt của mẫu case mới này đó là việc sử dụng một tấm bằng đồng mỏng để đảm bảo nhiệt năng khi máy quá lạnh và hai quạt nhỏ để lưu thông khi xuất hiện tình trạng quá nóng. Bởi vậy, chúng ta có thể tạm gọi đây là chiếc điều hòa thông minh dành cho điện thoại.

    Hiện tại, Amited dự định sẽ đưa sản phẩm này lên trang web khởi nghiệp Indegogo nhằm gây quỹ phát triển cũng như tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng trước khi ra mắt.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - "Điều hòa" dành cho smartphone sắp sửa trình làng

Share This Page