Doanh nghiệp Mỹ nhờ chính phủ "gỡ" quy định an ninh mạng Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 252)

    (PCWorldVN) Các công ty Mỹ đang kêu gọi Nhà Trắng giúp phế bỏ những quy định về an ninh mạng mà họ cho là sẽ gây tổn hại cho những cơ hội làm ăn ở nước ngoài và việc làm ở Mỹ, theo hãng tin Reuters.


    Trong một bức thư được gửi đến các quan chức Mỹ bao gồm Ngoại trưởng John Kerry và Đại diện Thương mại Michael Froman hôm 4/2, Phòng Thương mại Mỹ và 16 tổ chức vận động chính sách cho doanh nghiệp nói rằng các quy định mới đã gây nghi vấn về những cam kết thương mại quốc tế của Trung Quốc.

    “Chúng tôi đề nghị các ngài lập tức làm việc với giới chức Trung Quốc để đảo ngược một số lượng đáng báo động những chính sách mới gây rắc rối của chính phủ Trung Quốc tác động đến ngành công nghệ thông tin và viễn thông”, bức thư viết.

    [​IMG]
    Trung Quốc vừa đặt ra khá nhiều quy định cứng rắn đối với các hãng công nghệ nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực Internet và an ninh mạng.

    An ninh mạng là một vấn đề gây khó chịu trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc, trong đó 2 nước cáo buộc nhau về những hành động xâm phạm. Các tổ chức công nghệ Mỹ đã viết thư gửi chính quyền Trung Quốc về những chính sách trên vào ngày 28/1.

    Các quy định an ninh mới sẽ buộc các công ty bán công nghệ cho ngân hàng Trung Quốc phải chuyển giao mã nguồn bí mật và áp dụng các thuật toán mã hóa của nước này.

    Những chính sách trên sẽ có “tác động tiêu cực đáng kể” đối với những cơ hội thị trường của các công ty Mỹ ở Trung Quốc và cuối cùng sẽ ảnh hưởng xấu đến việc đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển ở Mỹ, các nhóm cho biết.

    Các nhà sản xuất Mỹ cũng sẽ bị tổn hại do những chính sách trên sẽ hạn chế sự lưu thông dữ liệu qua biên giới và tạo ra một rào cản thị trường khác đối với các công ty viễn thông và dịch vụ tài chính nước ngoài, theo thông tin từ bức thư vốn cũng được Hiệp hội Các nhà sản xuất quốc gia Mỹ ký.

    Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm 6/2 tuyên bố các công ty Mỹ đã được hưởng những cơ hội thị trường lớn lao ở Trung Quốc.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo đảm các quyền hợp pháp của những doanh nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc, và sẽ hoan nghênh họ tiếp tục tham gia đầu tư vào thị trường Trung Quốc cũng như cùng nghiên cứu và sản xuất với các công ty Trung Quốc”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Hồng nói tại cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, Trung Quốc vừa ban hành quy định mới đối với các hãng nước ngoài muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Đặc biệt, với các hãng công nghệ, Trung Quốc buộc họ phải công khai mã nguồn, đồng ý cho tiến hành kiểm tra cũng như triển khai "cửa hậu" (backdoor) trên cả phần cứng lẫn phần mềm.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Doanh nghiệp Mỹ nhờ chính phủ "gỡ" quy định an ninh mạng Trung Quốc

Share This Page