Ứng dụng Google Talk sắp bị khai tử

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    (XHTT) Những người sử dụng ứng dụng chat Google Talk sẽ phải chuyển đổi sang một ứng dụng khác trong hơn 1 tuần nữa.


    Google Talk, ứng dụng chat đầu tiên do Google phát triển đã trở nên quen thuộc với khá nhiều người dùng internet, đặc biệt là những người sử dụng dịch vụ của Google như Gmail hay Google Plus.

    Bên cạnh đó, họ cũng phát triển Hangouts, là ứng dụng trò chuyện đa năng hơn khi được tích hợp trên nhiều nền tảng, từ máy tính cho tới các smartphone, và cũng được bổ sung nhiều tính năng tiện dụng hơn. Vậy nên khi Hangouts đã dần hoàn thiện, việc Google Talk bị khai tử chỉ còn là vấn đề thời gian.

    [​IMG]

    Và thời gian này cũng sắp đến. Google đã dần thông báo đến người dùng của mình về việc ngừng dịch vụ vào ngày 16/2 tới. Mọi truy cập vào Google Talk sẽ không thể thực hiện và người dùng cần cài đặt Hangouts để sử dụng các dịch vụ nhắn tin hay gọi điện này.

    Trong năm vừa qua, các tính năng chính của Google Talk như Voice, SMS đã được tích hợp vào trong ứng dụng Hangouts trên smartphone iOS và Android. Còn với người dùng máy tính, trong thời gian tới, ứng dụng trò chuyện này phiên bản trên nền web cũng chính thức được chuyển thành Hangouts, người dùng cần tải về Hangouts App trên trình duyệt Chrome để sử dụng.

    Đây là một sự thay thế cần thiết khi người dùng hiện nay có nhu cầu khá lớn cho các ứng dụng trò chuyện miễn phí. Tuy nhiên việc thiết hụt một ứng dụng đúng nghĩa trên máy tính là nhược điểm lớn mà Google cần khắc phục. Ngoài ra, người ta cũng lo ngại về những ứng dụng vốn được tích hợp sẵn Google Talk như Pidgin, Miranda hoặc Trillian sẽ ra sao, bởi Hangouts hiện nay vẫn chưa được hỗ trợ cho một bên thứ 3 nào cả.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng Google Talk sắp bị khai tử

Share This Page