Bốn điều tệ nhất của Skype và cách khắc phục

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (PCWorldVN) Skype là công cụ giao tiếp và phục vụ kinh doanh rất cần thiết nhưng ứng dụng này cũng có những điều bực bội. Bài viết nêu ra 4 trục trặc thường gặp nhất của Skype và cách hóa giải chúng.


    1. Skype không thể nhận diện webcam, loa hoặc micro

    Một trong những vấn đề thường gặp nhất với Skype là ứng dụng/dịch vụ này không kết nối với một thành phần thiết yếu nào đó của máy tính, có thể đó là camera, loa hoặc micro. Một số vấn đề có thể liên quan đến phần cứng, trình điều khiển (driver) hoặc đơn giản là lỗi của Windows (chỉ việc khởi động lại là xong), nhưng lắm lúc lại do chính thiết kế không tốt của Skype.

    [​IMG]
    Cửa sổ này cho bạn biết được thiết bị nào đang được Skype sử dụng.

    Đầu tiên, bạn cần tìm đến mục Tools > Options. Nhấn vào Audio Settings, sau đó chọn Show advanced options. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách thiết bị âm thanh mà máy tính có thể dùng được. Nếu thỉnh thoảng bạn mới dùng tai nghe thì thiết bị này cũng hiện ở đây, nhưng có chữ màu xám. Vấn đề xảy ra là Skype thỉnh thoảng vẫn chọn dùng tai nghe ấy trong khi bạn không gắn tai nghe vào. Bạn cũng sẽ thấy một menu sổ xuống tương tự ở trong mục Video Settings.

    2. Chất lượng thoại quá tệ

    Thực sự đây không phải là lỗi của Skype. Đó là do Wi-Fi của bạn bị yếu, hoặc bạn ngồi quá xa so với router, hoặc mạng của bạn đang bị nghẽn. Bạn hãy xử lý từng trường hợp nói trên: ngồi lại gần router hơn (nếu dùng Wi-Fi). Một mẹo khác là khi bạn dùng laptop, máy tính bảng hay điện thoại, hãy giữ yên vị trí. Sau khi tìm được nơi có phủ sóng Wi-Fi tốt, bạn đừng chạm vào thiết bị nữa. Điều này giúp ổn định kết nối không dây để Skype có thể chạy tốt và băng thông ít bị ảnh hưởng, từ đó cải thiện được chất lượng thoại và tối ưu hóa quá trình nén video.

    Bởi vì ảnh nền giờ đây là ảnh tĩnh thay vì ảnh động, có ít điểm ảnh thay đổi trong video hơn, có nghĩa là băng thông trên đường truyền Skype ít hơn, cải thiện được chất lượng thoại. Tương tự vậy, bạn cần đảm bảo trên mạng không có máy tính nào đang ngốn nhiều băng thông như có ai đó đang xem video HD truyền trực tiếp hoặc tải dữ liệu trực tuyến về máy tính.

    3. Skype thay số điện thoại trong trình duyệt bằng các nút "Click to Call" khó chịu

    Đây là tính năng bị cài mặc định nếu bạn không cẩn thận, nhưng tắt nó chỉ bằng vài bước đơn giản.

    [​IMG]
    Để tắt tính năng Click to Call, bạn phải tắt thêm add-ons của trình duyệt.

    Đầu tiên, bạn gỡ cài đặt Skype Click to Call trong Windows Control Panel. Tiếp theo, bạn kiểm tra lại add-ons của trình duyệt. Nếu bạn thấy có liệt kê Skype to Call thì hãy bỏ kích hoạt tiện ích bổ sung này.

    Cuối cùng, bên trong Skype, bạn hãy chọn Tool > Options > Advanced và bỏ chọn 2 box trên cùng để cho Skype tinh gọn.

    4. Skype có nhiều thông báo ồn ào, mọi thứ

    [​IMG]
    Gần như chẳng ai cần tính năng thông báo ngày sinh nhật trên Skype.

    Mặc định, Skype là ứng dụng "nhiều chuyện". Skype cảnh báo cho bạn mọi thứ, thậm chí cả ngày sinh nhật của một địa chỉ nào đó trong danh sách địa chỉ của bạn.

    Để tùy chỉnh âm thanh thông báo, bạn vào Tools > Options > Notifications > Notification settings và bỏ chọn những thông báo nào bạn không muốn.

    Để Skype im ắng hơn nữa, bạn nhấn vào tab Sounds và bỏ chọn mất kỳ tùy chọn nào bạn thích, hoặc nhấn chọn Mute all sounds để tạm thời ngưng Skype phát thông báo.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bốn điều tệ nhất của Skype và cách khắc phục

Share This Page