Khôi phục ảnh bị mất trên điện thoại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (PCWorldVN) Quá trình phục hồi sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lưu ảnh trên thẻ nhớ, trong khi nếu lưu ảnh ở bộ nhớ trong của điện thoại thì vấn đề sẽ khó khăn hơn nhiều.


    Hãy tưởng tượng nếu bạn hay ai đó vô tình xóa mất những bức ảnh đáng giá trên smartphone của mình và sau đó muốn phục hồi chúng ngay. Việc phục hồi những hình ảnh bị mất sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là nơi ảnh được lưu. Quá trình phục hồi sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lưu ảnh trên thẻ nhớ, trong khi nếu bạn lưu ảnh ở bộ nhớ trong của điện thoại thì vấn đề sẽ khó khăn hơn.

    Cho dù bạn lưu ảnh ở thiết bị nào thì nên nhớ là những thao tác lưu dữ liệu khác vào đó sẽ càng làm quá trình khôi phục khó khăn hơn. Do đó, nếu phát hiện ra mình đã bị mất những hình ảnh nào, hãy nhanh chóng tháo thẻ nhớ ra hoặc càng ít lưu dữ liệu vào bộ nhớ trong của điện thoại càng tốt (nghĩa là chỉ thực hiện những tính năng cơ bản như nghe, gọi điện thoại hoặc nhắn tin). Sau đó, hãy áp dụng những bước phục hồi sau đây để lấy lại những bức ảnh bị mất.

    Nếu ảnh được lưu trên thẻ nhớ

    Trước hết, hãy tìm và tải xuống phần mềm Recuva của hãng Piriform lên máy tính Windows của bạn. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí và bạn có thể nhanh chóng cài đặt. Tiếp theo, hãy dùng đầu đọc thẻ để kết nối thẻ nhớ vào máy tính.

    [​IMG]
    Recuva là giải pháp phục hồi tập tin hoàn toàn miễn phí.
    Dùng phần mềm Recuva để quét toàn bộ dữ liệu trên thẻ nhớ. Recuva có thể tìm thấy hầu hết hình ảnh có trên thẻ, kể cả những ảnh đã bị xóa, và cuối cùng bạn có thể sao chép chúng vào ổ cứng của máy tính.
    Nếu ảnh được lưu vào bộ nhớ trong của điện thoại

    Nếu điện thoại của bạn đang chạy hệ điều hành Android phiên bản cũ, hãy kết nối với máy tính Windows bằng cáp micro-USB rồi nhấn tùy chọn “USB Mass Storage” trên điện thoại. Khi đó, máy tính sẽ nhận diện điện thoại như một ổ lưu trữ gắn ngoài và bạn có thể dùng giải pháp Recuva được giới thiệu ở trên để phục hồi ảnh.

    Không may là Android đã gỡ bỏ tùy chọn “USB Mass Storage” kể từ phiên bản 4.4.2. Tuy bạn vẫn có thể dùng những công cụ khác để kết nối điện thoại với máy tính, sau đó quét bộ nhớ trong của điện thoại và phục hồi hình ảnh, nhưng chúng không nhanh chóng và dễ dàng (cũng như không miễn phí) như Recuva.

    [​IMG]
    MobiSaver for Android của hãng EASEus giúp người dùng nhanh chóng tìm lại dữ liệu bị mất trên điện thoại Android.
    Một trong những giải pháp khá hiệu quả phải kể đến là MobiSaver for Android của hãng EASEus. Hãy cài đặt phần mềm này vào máy tính Windows, kết nối điện thoại và thực hiện theo những hướng dẫn. Tuy nhiên, có thể bạn cần phải root điện thoại Android của mình nếu muốn thành công. Phiên bản miễn phí có thể trình diễn cho bạn thấy cách khôi phục những tập tin, trong khi phiên bản đầy đủ chức năng có giá khoảng 40 USD. Phần mềm này cũng có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS giá 60 USD.
    Lời khuyên để không gặp phải thảm họa trong tương lai

    Hãy thực hiện ngay những bước sau để bạn không gặp phải tình trạng phải khôi phục những bức ảnh quý giá trong tương lai.

    Trước hết, hãy đăng ký sử dụng một tài khoản của dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox. Sau đó, hãy tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại Android hay iPhone. Bật tính năng Camera Upload trong phần Settings của Dropbox. Kể từ lúc này, toàn bộ ảnh chụp từ điện thoại của bạn sẽ được tự động tải lên dịch vụ Dropbox mỗi khi điện thoại kết nối với mạng Wi-Fi.

    Một giải pháp khác là hãy tập thói quen thường xuyên sao lưu ảnh vào máy tính hay các thiết bị lưu trữ khác. Cuối cùng, nếu đang dùng điện thoại Android, hãy luôn lưu ảnh vào thẻ nhớ. Tùy thuộc vào điện thoại và phiên bản Android mà bạn đang sử dụng sẽ có cách cấu hình khác nhau.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Khôi phục ảnh bị mất trên điện thoại

Share This Page