Alibaba thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    (XHTT) Alibaba đang thử nghiệm một hình thức giao hàng hoàn toàn mới bằng máy bay không người lái tại 3 thành phố của Trung Quốc.


    Công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái trong ba ngày bao phủ một khu vực địa lý nhỏ và gửi tổng cộng 450 bưu kiện.

    Dịch vụ Taobao của Alibaba sẽ chạy thử nghiệm tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, các sản phẩm được giao sẽ là trà gừng.

    [​IMG]

    Phát ngôn viên của công ty cho biết: "Chiến dịch lần này là một nỗ lực để mang lại những trải nghiệm mua sắm độc đáo và sáng tạo cho người tiêu dùng đối với hệ sinh thái thương mại điện tử Alibaba."

    Không giống như một số thử nghiệm công bố trước đó, dịch vụ này của Alibaba sẽ sử dụng máy bay do con người điều khiển chứ không phải là thiết bị độc lập.

    [​IMG]

    Đối thủ của Alibaba - Amazon là công ty đầu tiên đưa ra khả năng sa thải hàng triệu lái xe giao hàng trên toàn cầu với phương án giao những loại hàng hóa nhỏ bằng máy bay tự lái. Người đưa ra sáng kiến này chính là Giám đốc điều hành Jeff Bezos. Năm 2013, ông cho biết dịch vụ mới được gọi với tên "Prime Air" có thể khởi động trong vòng bốn hoặc năm năm tới.

    Jeff Bezos nói: "Tôi biết điều này có vẻ như khoa học viễn tưởng. Nhưng không phải. Nó rất thực tế, và tốt hơn nhiều so với việc phải lái xe khắp nơi"

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Alibaba thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Share This Page