Apple cũng nhảy vào thị trường tìm kiếm, cạnh tranh với Google Search

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (XHTT) Thị trường tìm kiếm trên Internet hiện là sân chơi riêng của Google, và một phần nào đó là Bing Search; tuy nhiên theo một thông tin đăng tuyển mới đây của Apple trên một trang web cho thấy rằng, công ty có trụ sở tại Cupertino đang có ý định nhảy vào thị trường tìm kiếm trên mạng và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Search.


    Thị trường tìm kiếm trên Internet hiện là sân chơi riêng của Google, và một phần nào đó là Bing Search; tuy nhiên, Apple có vẻ cũng có tham vọng nhảy vào lĩnh vực này. Theo một thông tin tuyển dụng của Apple , Apple đang tìm kiếm một nhân viên quản lý dự án để phát triển "một nền tảng tìm kiếm hỗ trợ hàng trăm triệu người dùng". Mẫu tuyển dụng cũng nói rằng dự án này sẽ "tạo nên một cuộc cách mạng (revolutionize) trong cách người dùng sử dụng máy tính và thiết bị di động".

    Nếu Apple thực sự muốn tiến vào ngành công nghiệp cung cấp công cụ tìm kiếm, thì hãng sẽ gặp đôi chút bất lợi vì là "kẻ đến sau". Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mối quan hệ gần đây giữa Apple và Google không được tốt đẹp khi hai công ty liên tục dính líu vào các vụ kiện tụng lẫn nhau thì việc Apple tự phát triển công cụ tìm kiếm để tránh bị lệ thuộc vào Google là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, có thể công cụ tìm kiếm của Apple không phải để cạnh tranh với Google mà hãng sẽ tích hợp nó vào các sản phẩm của mình như Siri, trình duyệt Safari, hay tính năng Spotlight...

    Ai cũng biết rằng doanh thu chủ yếu của Google đến từ tìm kiếm, bởi vậy thông tin trên sẽ ít nhiều khiến Google sẽ cảm thấy lo lắng. Mới cách đây chưa lâu khi Mozilla nghỉ chơi với Google và chọn Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox, thị phần tìm kiếm của Google tại Mỹ đã giảm đáng kể. Nếu trình duyệt Safiri của Apple cũng làm điều tương tự như Firefox, thị phần của Google còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

    [​IMG]

    Thị phần tìm kiếm của Google giảm sau khi bị Firefox "nghỉ chơi".

    Vẫn chưa chắc chắn rằng Apple sẽ nhảy vào thị trường tìm kiếm, nên chúng ta cũng chưa thể chắc chắn được điều gì ngoài thông tin có được từ trang tuyển dụng của Apple. Cũng có thể dự án tìm kiếm của Apple không “ lớn lao” như những gì chúng ta nghĩ, thay vào đó có thể Apple chỉ đang tìm cách cải thiện khả năng tìm kiếm trên App Store hoặc iTunes...mà thôi. Tuy nhiên Google vẫn phải dè chừng, bởi Apple đã có thể bán hơn 1 tỷ iDevice trên toàn thế giới thì có lẽ việc xây dựng một công cụ tìm kiếm cũng không thể “làm khó” nhà Táo.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple cũng nhảy vào thị trường tìm kiếm, cạnh tranh với Google Search

Share This Page