Trung Quốc tiếp tục thắt chặt việc kiểm duyệt trên internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    (XHTT) Google và Yahoo đã quay lưng lại với Trung Quốc từ lâu, một phần cũng về việc thắt chặt kiểm duyệt internet một cách vô lý của quốc gia này.


    Việc Facebook bắt người dùng mạng xã hội của hãng này phải sử dụng tên thật đã nổi lên như một vấn đề nóng tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đến bây giờ, điều này đang được chính phủ Trung Quốc áp dụng triệu để, dù rằng người dân nước này chẳng mấy khi sử dụng được Facebook.

    Theo những tin tức được đăng tải trên PC World, Quốc hội Trung Quốc vừa đưa ra một điều luật mới nhằm loại bỏ những tài khoản giả mạo trên các trang blog, diễn đàn và mạng xã hội. Đây là một phần trong hoạt động siết chặt việc kiểm soát người dùng internet của chính phủ nước này.

    [​IMG]

    Lý do được chính phủ Trung Quốc đưa ra là việc giả mạo thông tin người khác trên internet sẽ là một mối hiểm họa lớn cho toàn xã hội. Điều này sẽ trở nên đặc biệt nghiêm trọng nếu đối tượng bị giả mạo thông tin là một cơ quan hoặc tổ chức nào đó của chính phủ. Chính vì vậy, việc đề ra các quy định về thông tin tài khoản trên internet sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất để xử lý vấn đề này.

    Tuy bắt buộc sử dụng các thông tin thật về danh tính khi khai báo trên các tài khoản mạng xã hội, người dân Trung Quốc vẫn có thể sử dụng biệt danh bên cạnh tên thật, miễn sao biệt danh đó không chứa những thông tin nhạy cản bị chính quyền ngăn cấm.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc tiếp tục thắt chặt việc kiểm duyệt trên internet

Share This Page