Những ý tưởng thiết thực nhất tại CES 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 375)

    (PCWorldVN) Dưới đây là những sản phẩm nổi bật tại triển lãm CES 2015 có thể mở đường cho cả một ngành công nghiệp đầy sáng tạo.


    Vật liệu giả gỗ dành cho máy in 3D Makerbot

    Công nghệ in 3D đang dần được hoàn thiện với nhiều vật liệu khác nhau, tuy nhiên trở ngại về giá thành đang khiến nhiều người dùng khó tiếp cận. Để đáp ứng nhu in 3D chân thật với chất liệu khác nhau, nhà sản xuất Makerbot đã ra mắt loại vật liệu in mới có thể làm ra những đồ vật trông giống như được làm từ kim loại, đá hay gỗ.

    Makerbot sử dụng nguyên liệu chính là nhựa PLA kết hợp với một số chất đặc biệt giúp tạo nên màu sắc và bề mặt giống như nhiều chất liệu khác. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng “in” ra những tác phẩm nghệ thuật như tượng điêu khắc, đồ gỗ mỹ thuật hay dụng cụ bằng kim loại. Vật liệu mới này cũng khiến sản phẩm cuối cùng có tính chất gần giống như vật liệu được mô phỏng. Với kiểu in gỗ thì sản phẩm có thể đánh bóng và quét vecni hay dạng kim loại thì có khả năng hút nam châm... Vật liệu mới trong công nghệ in 3D của Makerbot có thể thay thế toàn bộ các phương thức chế tác và mở ra một tương lai đầy hứa hẹn trong nhiều ngành công nghiệp.

    [​IMG]
    Sản phẩm in 3D sử dụng vật liệu có thuộc tính kim loại

    Voxel8 mở đường cho thiết bị điện tử in 3D

    Máy in 3D ngày nay có thể tạo ra những đối tượng có cấu trúc khá phức tạp nhưng chỉ mới đáp ứng ở phạm vi vật liệu nhựa. Để có thể thay đổi hiện trạng này, Voxel8 đã đưa ra vật liệu in với các hạt bạc có tính dẫn cao để sản xuất các thiết bị phục vụ việc chế tạo động cơ và bộ truyền động. Mực in mới này được thiết kế đặc biệt để có thể khô chỉ trong 5 phút ở nhiệt độ phòng và được sử dụng trên mạch tích hợp. Phần mềm điều khiển được thiết kế bởi Autodesk cho phép tạm dừng tại điểm được xác định trước để người dùng có thể chèn các thành phần vào trong đối tượng in 3D.

    Máy in Voxel8 có giá 8.999 USD kèm theo mực PLA và 5 hộp mực dẫn điện.

    [​IMG]
    Máy in Voxel8

    Đồng hồ thông minh Withings Activité Pop

    Tại CES 2015, hãng Withings giới thiệu đồng hồ analog Activité Pop lấy cảm hứng từ đồng hồ thông minh Activité hiện tại của hãng. Không tham vọng như đồng hồ của Apple, Motorola hay Samsung, sản phẩm mới này còn đi ngược với xu hướng khi không có ứng dụng, không có màn hình LCD. Activité Pop có thể kết nối với ứng dụng Health Mate trên iOS thông qua giao tiếp Bluetooth, cho phép theo dõi giấc ngủ, các hoạt động thể thao. Người đeo đồng hồ có thể kiểm soát được số bước chân, lượng calo tiêu thụ, quãng đường đi... Ngoài ra, Activité Pop còn có khả năng nhận biết được khi nào người đeo đang tỉnh táo hoặc buồn ngủ và cảnh báo bằng âm thanh hoặc rung lên. Đồng hồ này sử dụng pin truyền thống và thời lượng lên đến 8 tháng. Activité Pop sử dụng cơ chế đếm giờ đặc biệt kết hợp với chuyển động được thiết kế để có thể hiển thị chính xác thời gian và thời lượng pin tiêu thụ ít nhất có thể.

    Đồng hồ Activité Pop có giá 150 USD và bắt đầu bán trực tuyến vào tháng 3/2015.

    [​IMG]
    Đồng hồ thông minh Withings Activité Pop nhiều màu sắc

    Khuy bấm của Intel cho ngành công nghiệp thiết bị đeo

    Làm thế nào để ngành công nghiệp thời trang có thể đón nhận công nghệ thiết bị đeo? Câu trả lời là tạo ra công nghệ cho họ và thu nhỏ kích thước nhất có thể. Đó là ý tưởng của Intel với module Curie - hệ thống khép kín có kích thước như một nút bấm, trong đó chứa bộ cảm biến Quark và kết nối không dây Bluetooth. Đây là nền tảng đầu tiên của loại hình thiết bị đeo của Intel nhắm đến giải pháp tiết kiệm năng lượng. Với kích thước nhỏ gọn, sản phẩm này được xem là một giải pháp ứng dụng cho các phương tiện thông tin trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là thiết bị đeo trên người. Để tăng tốc độ phát triển của các sản phẩm thiết bị đeo dựa trên các module Curie, Intel đang cung cấp giải pháp phần mềm hoàn chỉnh bao gồm hệ thống nhỏ và hệ điều hành thời gian thực (RTOS).

    [​IMG]
    Module Curie-Dòng sản phẩm nền tảng cho thiết bị đeo của Intel

    Cửa lùa thông minh của Keen Home

    Những lỗ thông hơi thông minh mới của Keen Home được tích hợp bộ cảm biến nhiệt độ và áp suất có thể giúp đóng mở cửa tự động nhằm bù trừ khi nhiệt độ phòng quá lạnh hoặc nóng. Hệ thống này được điều khiển qua ứng dụng điện thoại di động và giống như các tiện ích thông minh khác, Keen có thể ghi nhớ thói quen người dùng.

    Đến hiện tại, thiết bị này hoạt động được với các nền tảng thông minh như Iris của Lowe, SmartThings của Samsung và Wink. Keen cũng được phát triển để tương thích với thiết bị cảm biến nhiệt thông minh Nest.

    [​IMG]
    Cửa lùa thông minh

    Thiết bị điều khiển thực tế ảo Oculus

    Oculus đã được kì vọng mang lại một diện mạo mới cho dòng sản phẩm kính thực tế ảo của mình tại CES 2015 sau 1 năm được mua lại bởi Facebook. Phiên bản Oculus Rift Crescent Bay thế hệ thứ 3 đã có những thay đổi rõ rệt so với phiên bản đầu khi được tích hợp hệ thống âm thanh 3D, cảm biến chuyển động 360 độ và các hiệu ứng chuyển động mượt mà hơn. Oculus đã cải thiện thành phần quang học của màn hình giúp hình ảnh đẹp hơn và không phụ thuộc vào độ phân giải.

    Một điểm cải tiến lớn khác nữa nằm ở khả năng theo dõi đầu người dùng của Crescent Bay cho phép người dùng di chuyển, hoạt động trong một phạm vi nhất định. Tuy nhiên Oculus cho rằng họ chưa sẵn sàng để cho phép người dùng di chuyển hay hoạt động khi sử dụng thiết bị thực tế ảo. Hiện tại Oculus vẫn chưa có phiên bản chính thức bán ra thị trường.

    [​IMG]
    Oculus Rift Crescent Bay

    Hệ thống nghe nhạc điều khiển cảm ứng trên gỗ

    Hệ thống nghe nhạc BeoSound Moment có thể đồng bộ với kho nhạc trên mây và học được thói quen, sở thích nghe nhạc của người dùng để lựa chọn cách chơi. BeoSound Moment bao gồm 2 phần chính là chiếc “tablet 2 mặt” và dock điều khiển trung tâm. Điểm độc đáo của chiếc tablet là mặt sau được phủ gỗ sồi có thể cảm ứng được, còn mặt trước là màn hình 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel. Khi chơi nhạc màn hình trước sẽ hiển thị bánh xe màu MoodWheel và người dùng có thể lựa chọn màu sắc để thể hiện tâm trạng của mình.

    Dock điều khiển trung tâm ngoài tính năng sạc pin ra thì còn được tích hợp cổng Ethernet, RCA và các cổng kết nối router, loa và TV. BeoSound Moment hỗ trợ các chuẩn âm thanh FLAC, ALAC, MP3, WMA và AAC. Hệ thống điều khiển âm thanh này sẽ được bán ra trong tháng 01/2015 với mức giá khoảng 2795 USD.

    [​IMG]
    BeoSound Moment

    Màn hình với viền siêu mỏng

    Để tạo nên chiếc laptop Dell XPS 13 (2015) ấn tượng, hãng này đã trang bị cho sản phẩm mới của mình một màn hình với viền siêu mỏng, chỉ có 5,2mm; cùng với đó máy cũng có thời lượng pin lên tới 15 tiếng đồng hồ. Ở thời điểm hiện tại, để tìm thấy chiếc laptop Windows đẹp hơn Dell XPS 13 (2015) có lẽ là hơi khó và đây được kỳ vọng sẽ mở ra trào lưu thiết kế mới.

    Dell XPS 13 (2015) được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 5 Broadwell với hai tùy chọn CPU Intel Core i3 và Intel Core i7, bộ nhớ RAM 4GB hoặc 8GB. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị 2 cổng USB 3.0, và một cổng mini DisplayPort để chuyển nội dung lên màn hình lớn (tương tự như MacBook Pro trước đây). Hiện Dell đã bán ra XPS 13 2015 với mức giá dao động từ 799 USD cho đến 1.899 USD tuỳ theo cấu hình mà người dùng lựa chọn. Bản tùy chọn cao nhất sẽ được trang bị vi xử lý Core i7, màn hình cảm ứng QHD+, 8GB RAM và ổ SSD 256GB.

    [​IMG]
    Dell XPS 13 (2015)

    Sling TV
    Dish Network tung ra một dịch vụ mới có tên gọi Sling TV. Với mức thuê bao chỉ 20 USD/ tháng bao gồm cả các kênh truyền hình hấp dẫn ESPN, CNN, Food Network…, người xem có thể thoải mái theo dõi những chương trình mình thích mọi nơi với bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.
    Việc sử dụng những dịch vụ truyền hình Internet sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chia sẻ, trao đổi khi bất kỳ thiết bị nào cũng có thể trở thành chiếc TV cá nhân để phát các nội dung trong cùng gói thuê bao. Đây là dịch vụ có thể thay đổi phương thức giải trí truyền hình của chúng ta thay vì cố định như truyền thống thì nay trở nên linh hoạt và di động hơn. Một số dịch vụ tương tự Sling TV cũng xuất hiện tại CES như PlayStation Vue, Channel Master DVR+ hay khác biệt hơn một chút là TiVo.

    [​IMG]
    Sling TV đưa truyền hình cáp lên di động

    PC World VN, 02/2015

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những ý tưởng thiết thực nhất tại CES 2015

Share This Page