Mở khóa điện thoại Android bằng nhận diện khuôn mặt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 285)

    (PCWorldVN) Với những bước thiết lập sau đây, bạn có thể mở khóa thiết bị Android chạy phiên bản 5.0 Lollipop bằng tính năng nhận diện khuôn mặt khá tiện lợi và an toàn.


    Mở khóa thiết bị bằng nhận diện khuôn mặt không phải là tính năng mới trong hệ điều hành Android, nhưng Google đã cải tiến tính năng nhanh hơn và thông minh hơn trong bản cập nhất mới nhất Android 5.0 Lollipop. So với các phiên bản trước đây, tính năng này đã được thay đổi chút ít và di chuyển đến vị trí khác.

    Trước khi thiết lập tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, bạn cần phải kích hoạt một phương pháp bảo mật bất kỳ trên thiết bị Android. Hãy vào mục Settings của hệ thống, chọn Security rồi nhấn vào Screen Lock. Bạn có thể chọn một trong những phương pháp khóa màn hình như Pattern (hình vẽ), PIN (mã số) hay Password (mật mã) rồi làm theo các hướng dẫn tiếp theo để kích hoạt phương pháp khóa màn hình đã chọn.

    [​IMG]
    Tiếp theo, trong màn hình thiết lập Security của bất kỳ phương pháp khóa màn hình nào, hãy nhấn vào mục Smart Lock và chọn “Trusted face”. Sau đó, bạn sẽ thấy được một số thông tin về việc mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt, hãy đọc kỹ trước khi nhấn vào “Set up” để bắt đầu.
    [​IMG]
    Lúc này, Android sẽ yêu cầu bạn tự chụp khuôn mặt của mình trong điều kiện không quá sáng cũng không quá tối. Sau khi thực hiện hãy nhấn Next. Android sẽ bắt đầu quá trình nhận diện khuôn mặt của bạn. Hãy giữ điện thoại ở tầm mắt sao cho khuôn mặt của bạn nằm hoàn toàn trong hình tròn trên màn hình. Khi đã đúng vị trí, các điểm chấm của hình tròn sẽ chuyển sang màu xanh. Hãy tiếp tục giữ nguyên vị trí cho đến khi trên màn hình xuất hiện một dấu V. Khi đó hãy nhấn nút Next để hoàn tất.
    Nhằm có kết quả tốt hơn, bạn nên cho Android “thấy” khuôn mặt của mình dưới những hoàn cảnh khác nhau, khi chải tóc lên hãy xõa tóc xuống, cạo trọc, để râu, đội mũ trên đầu hay bất cứ điều gì khác. Làm như vậy có thể giúp hệ thống nhận ra bạn tốt hơn, ngay cả khi đã thay đổi diện mạo chút ít.

    [​IMG]
    Để thực hiện điều đó, hãy vào Settings > Security > Smart Lock > Trusted face và nhấn vào “Improve face matching”. Hãy di chuyển đến một căn phòng với ánh sáng đầy đủ hơn hay thay đổi khuôn mặt của bạn theo nhiều cách khác nhau. Sau đó nhấn vào nút Next và lặp lại quá trình thêm khuôn mặt. Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần nếu muốn.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mở khóa điện thoại Android bằng nhận diện khuôn mặt

Share This Page