Bảo mật của BlackBerry được nhúng từ trong phần cứng.

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    Lý giải tại sao BlackBerry luôn đứng đầu thị trường bảo mật và an ninh di động.


    Trong thời gian gần đây, liên tiếp các vụ tấn công mạng hay rò rỉ thông tin trên thiết bị di động, xu hướng Internet of things đang ngày càng phát triển, bảo mật là một vấn đề nóng hơn bao giờ hết. Và trong lĩnh vực bảo mật thiết bị di động, BlackBerry luôn được mệnh danh là 'ông trùm'.

    [​IMG]

    Để tích hợp an ninh, bảo mật vào các thiết bị di động phức tạp, BlackBerry đã thực hiện các giải pháp bảo mật vào tất cả các phần cứng của mình để đảm bảo tính toàn vẹn thiết bị. Các khóa bảo mật này được đưa vào từ quá trình sản xuất và phải được xác thực bất cứ khi nào các thiết bị kết nối với mạng BlackBerry. Các khóa bảo mật cũng được sử dụng để xác minh các phần mềm của thiết bị.

    [​IMG]

    Bất kỳ khi nào một thiết bị BlackBerry khởi động lên, nó phải trải qua một loạt các bước kiểm tra phức tạp và độc đáo để xác nhận tính toàn vẹn của mỗi thành phần:

    1. 'CPU Embedded Boot ROM' là thành phần được nhúng ngay trong các CPU sẽ thực hiện nhiệm vụ xác thực chữ ký số của Boot ROM.
    2. Boot ROM xác thực chữ ký số của hệ điều hành (OS)
    3. Hệ điều hành xác minh các thông số hash (theo SHA256) của hệ thống File System.
    4. Hệ thống File System tiếp tục xác minh các thông số băm (hash) của tất cả các ứng dụng được load lên.

    [​IMG]

    Đây là lý do vì sao hầu hết quan chức chính phủ các quốc gia, tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng Đức Angela Merkel... đều yên tâm khi sử dụng điện thoại của BlackBerry.Bằng cách cung cấp một nền tảng phần cứng đáng tin cậy với các thiết bị đầu cuối an toàn, BlackBerry sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bảo mật và an ninh di động.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bảo mật của BlackBerry được nhúng từ trong phần cứng.

Share This Page