Tự động sao lưu và đồng bộ dữ liệu cho thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (PCWorldVN) Bằng cách sử dụng 3 ứng dụng di động sau đây, bạn có thể lên lịch tự động đồng bộ và sao lưu dữ liệu trên thiết bị Android của mình đến các dịch vụ lưu trữ đám mây.


    Dropsync (Dropbox Autosync)

    Đây được xem là một trong những giải pháp dễ dàng nhất. Nhà phát triển MetaCtrl đã giới thiệu ứng dụng Dropsync dành cho người dùng Android, có thể chạy nền, đồng bộ các thư mục cục bộ một cách thầm lặng và mang đến một trải nghiệm đồng bộ với ứng dụng đám mây của Dropbox phiên bản để bàn.

    [​IMG]
    Dropsync cung cấp nhiều tùy chọn đồng bộ khác nhau.
    Dropsync còn cung cấp nhiều tùy chọn như đồng bộ hai chiều, tạo hai thư mục với nội dung giống nhau, tải các tập tin từ điện thoại lên Dropbox mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm gì, hoặc tải các tập tin từ một thư mục Dropbox và bỏ qua các thay đổi cục bộ. Ứng dụng cũng cho phép cấu hình hạn chế việc sao lưu khi đang sử dụng kết nối 3G để tiết kiệm dung lượng.
    Ứng dụng Dropsync được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên nếu muốn gỡ bỏ quảng cáo, đồng bộ nhiều thư mục (hay toàn bộ nội dung Dropbox) và tải các tập tin dung lượng lớn, bạn cần phải mua bản Pro với giá 5,99 USD.

    FolderSync

    Đối với người dùng không sử dụng tài khoản của các dịch vụ Dropbox, Google Drive hay Box, FolderSync là một lựa chọn để thay thế. Ứng dụng này hiện không chỉ hỗ trợ 3 dịch vụ đám mây kể trên mà còn có thể kết nối với OneDrive của Microsoft, SugarSync, Copy.net và nhiều dịch vụ khác.

    Ứng dụng FolderSync cho phép tự động đồng bộ qua các giao thức FTP hay Windows Share (Samba/CIFS) trong mạng nội bộ. Bằng cách sử dụng một số bộ định tuyến tương thích, bạn có thể tạo một mạng lưu trữ đám mây mini của riêng mình và sử dụng FolderSync để đồng bộ dữ liệu vào ổ cứng cá nhân.

    [​IMG]
    FolderSync cho phép kết nối đến nhiều dịch vụ đám mây.
    FolderSync còn cho phép người dùng có thể ấn định thời gian đồng bộ, tùy chọn chỉ sao lưu qua kết nối W-Fi cùng nhiều tính năng khác. Ứng dụng còn tích hợp một trình quản lý tập tin để bạn có thể quản lý dữ liệu của mình trên smartphone hay tablet Android.
    Phiên bản FolderSync miễn phí cung cấp các tính năng cơ bản, chỉ hỗ trợ hai tài khoản và thiếu các bộ lọc đồng bộ. Để có thêm nhiều tính năng, bạn có thể chọn phiên bản Pro với giá 2,87 USD.

    BitTorrent Sync

    Một giải pháp đơn giản khác để đồng bộ tập tin giữa các thiết bị Android là BitTorrent Sync. Ứng dụng này cho phép bạn chia sẻ không giới hạn số lượng thư mục giữa các thiết bị và cũng không giới hạn kích thước tập tin. BitTorrent Sync có thể xử lý các loại tài liệu, hình ảnh, video và nhiều định dạng tập tin khác.

    [​IMG]
    BitTorrent Sync cho phép luôn chạy nền hay đồng bộ thủ công.
    Bạn cũng có thể hạn chế đồng bộ thông qua kết nối 3G, nhưng BitTorrent Sync không cung cấp tùy chọn để đồng bộ tại một thời điểm xác định. Ứng dụng cho phép luôn chạy nền hay đồng bộ thủ công.
    Lưu ý là nếu bạn vô tình xóa một tập tin ở bất kỳ đâu thì nó sẽ hoàn toàn biến mất trên những vị trí kết nối khác. BitTorrent Sync vẫn là một ứng dụng khá mới mẻ và hoàn toàn miễn phí.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tự động sao lưu và đồng bộ dữ liệu cho thiết bị Android

Share This Page