ARM giới thiệu một vài mẫu chip xử lý di động cho năm 2016

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    (XHTT) Dù thời điểm hiện tại chỉ mới vào đầu năm 2015, tuy nhiên ARM đã giới thiệu những thế hệ chip xử lý trên di động theo chuẩn công nghệ mới cho năm 2016.


    Vào hôm nay, ARM giới thiệu một vài mẫu chip xử lý trên di động mới cho năm 2016 bao gồm bộ xử lý Cortex A-72 và chip đồ hoạ Mali T-880. Theo ARM, các mẫu chip xử lý thế hệ mới cho phép các nhà sản xuất có thể tự do hơn trong việc thiết kế những mẫu smartphone mỏng hơn, đồng thời kéo dài tuổi thọ pin. Hiện tại một vài nhà sản xuất đầu tiên đã được cấp phép phát triển như HiSilicon, MediaTek và Rockchip nhằm tạo ra những mẫu chip của riêng từng hãng.

    [​IMG]

    Kích thước chip xử lý ngày một thu nhỏ nhờ dây chuyền thiết kế mới. Hỗ trợ nhà sản xuất thiết kế nhiều mẫu smartpohne mỏng và nhẹ hơn. Ảnh: Internet

    [​IMG]

    Chip đồ hoạ Mali-T880 đảm bảo khả năng xử lý cao hơn nhằm đẩy chất lượng hiển thị đồ hoạ trên di động lên một tầm mới, đặc biệt là đồ hoạ game. Ảnh: Internet

    Theo lý thuyết, sức mạnh phần cứng từ chip Cortex A-72 là rất vượt trội so với những chip đỉnh cao trong thời điểm hiện tại. Điều này chứng mình qua khả năng hỗ trợ thiết bị quay video chất lượng 4K với 120 khung hình mỗi giây thay vì chỉ tối đa 30 khung hình như hiện nay. Bộ chip xử lý Cortex A-72 mạnh hơn 50 lần so với công nghệ 5 năm trước và cũng tiêu thụ điện năng ít hơn hẳn 75% so với CPU vào năm ngoái. Chip đồ hoạ Mali T-880 cũng mang lại hiệu suất cao hơn hẳn với công nghệ chip tiền nhiệm, hỗ trợ tốt hơn những game phức tạp hơn, nặng hơn trên di động. Cả hai CPU và GPU đều được thiết kế sản xuất trên quy trình 16nm, cho phép thu thu nhỏ kích thước nhưng vẫn tăng khả năng xử lý.

    Vương Bảo (Theo Phonearena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - ARM giới thiệu một vài mẫu chip xử lý di động cho năm 2016

Share This Page