Nhà mạng khẩn trương triển khai kế hoạch chống nghẽn mạng Tết Ất Mùi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 272)

    (XHTT) Ngày Tết là thời điểm nhu cầu liên lạc của người dùng di động cao nhất. Hàng năm vào ngày Tết thực trạng nghẽn mạch luôn xảy ra và khiến người dùng khó chịu về điều này. Để khắc phục vấn đề này, hiện cả 3 mạng di động lớn đều đã lên kế hoạch chống nghẽn cho mạng di động vào dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sẽ rất khó chống nghẽn 3G khi thuê bao dồn quá nhiều vào tại một thời điểm lúc Giao thừa.


    Theo kinh nghiệm của những năm trước, trong tháng diễn ra Tết Âm lịch, lưu lượng dịch vụ viễn thông, tin nhắn có khả năng tăng đột biến. Vì vậy, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải có đủ phương án dự phòng, biện pháp nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, không bị nghẽn mạng trong những lúc cao điểm.

    [​IMG]

    Nghẽn mạch điện thoại là vấn nạn năm nào cũng gặp của các nhà mạng.

    Theo chỉ thị đó MobiFone cho biết đã hoàn tất công tác nâng cấp, tăng cường hệ thống, củng cố mạng lưới để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng cao trong dịp Tết Ất Mùi 2015 sắp tới.

    MobiFone cho rằng, dịp Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu sử dụng dịch vụ di động của người dân tăng đột biến. Những năm gần đây, người dùng có xu hướng không sử dụng nhiều tin nhắn và thoại thông thường mà chuyển sang dịch vụ 3G với việc gửi hình ảnh, lời chúc năm mới dành cho bạn bè, người thân. Ngoài ra, việc các bạn trẻ thường xuyên chia sẻ video trong dịp Lễ Tết và xem các chương trình truyền hình đặc sắc trên di động cũng là lý do nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G tăng cao.

    Nhằm đảm bảo cho nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tốt nhất, MobiFone đã tăng cường và nâng cấp trạm 3G lên cấu hình mạnh nhất, phân bổ xe lưu động chuyên dụng và kèm theo đó là tăng cường lưu lượng sử dụng SMS cho những khách hàng có thói quen dùng dịch vụ truyền thống.

    Với mục đích đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của khách hàng dịp Tết Ất Mùi 2015, MobiFone đã tăng cường hệ thống cụ thể như sau:

    Tăng gần 40% số lượng trạm 3G trên toàn quốc. Trong đó, khu vực miền Bắc tăng 35%; Khu vực Đông Bắc tăng 10%; Khu vực miền Trung tăng 45%; Khu vực thành phố Hồ Chí Minh tăng 25%; Khu vực các tỉnh miền Nam tăng 46% và khu vực miền Tây Nam Bộ tăng 67%. Xu hướng trong thời gian tới MobiFone sẽ tiếp tục tăng cường thêm các trạm 3G.

    MobiFone đã nâng cấp hơn 3.000 trạm 3G, trong đó Hà Nội có gần 1.000 trạm 3G được nâng cấp, do đó tỷ lệ nghẽn trên mạng 3G còn rất thấp.

    Đồng thời MobiFone điều động 10 xe phát sóng lưu động để triển khai hỗ trợ kịp thời nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao dịp giao thừa và các lễ hội đầu năm mới.

    Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone chia sẻ: “Dung lượng hiện tại của MobiFone có thể đáp ứng đủ cho hơn 40 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ thoại và hơn 15 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ data. Hệ thống máy chủ đủ để đáp ứng cho 40 triệu bản tin SMS trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết. Với việc đầu tư nâng cấp hệ thống kỹ thuật, mạng lưới của MobiFone có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tăng cao của khách hàng dịp Tết".

    Cũng như Mobifone, VNPT cũng đã lên kế hoạch và các phương pháp dự phòng nhằm đảm bảo được chất lượng dịch vụ trong dịp Tết.

    Ngoài ra các nhà mạng khác cũng đang hoàn tất kế hoạch triển khai các phương pháp nhằm tránh việc bị nghẽn mạch trong dịp Tết.

    Mặc dù các nhà mạng đã có kế hoạch chống nghẽn vào dịp Tết, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng việc này chỉ khả thi với các dịch vụ truyền thống như SMS và thoại thông thường, nhưng rất khó đối với 3G khi mà lượng dân số sử dụng smartphone ngày càng nhiều và số lượng người truy cập vào 3G tập trung quá đông vào một thời điểm cao điểm như bắn pháo hoa vào đêm Giao Thừa.Cho dù các mạng di động tuyên bố đã lên kế hoạch chống nghẽn vào dịp Tết Ất Mùi, nhưng các chuyên gia cho rằng các mạng có thể chống nghẽn SMS và thoại được, nhưng rất khó chống nghẽn 3G khi số lượng người tập trung quá đông tại các điểm bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa.

    Hiện cả nước có khoảng khoảng 28 triệu thuê bao sử dụng 3G và chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn. Chúng ta không thể mong chờ việc có thể sử dụng 3G thông suốt như ngày thường nhưng có thể hy vọng việc sử dụng 3G sẽ ổn định hơn các năm trước.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhà mạng khẩn trương triển khai kế hoạch chống nghẽn mạng Tết Ất Mùi

Share This Page