Tổng thống Mỹ đề xuất chi 14 tỷ USD cho an ninh mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 282)

    (PCWorldVN) Tiếp sau bài phát biểu thông điệp liên bang, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bổ sung 14 tỷ USD vào đề xuất ngân sách cho năm 2016 nhằm tăng cường an ninh mạng ở quốc gia này, Reuters đưa tin.


    Nếu được Quốc hội Mỹ thông qua, khoản tiền này sẽ được dùng để bảo vệ các hệ thống máy tính của chính phủ và tư nhân khỏi nguy cơ bị hacker tấn công.

    Chủ nhân Nhà Trắng không nói nhiều về vấn đề này trong thông điệp liên bang, nhưng trong Sáng kiến An ninh mạng Quốc gia Toàn diện, ông đã phác thảo những mục tiêu cải cách an ninh mạng. Những mục tiêu này bao gồm tăng cường chia sẻ thông tin giữa các công ty tư nhân và chính phủ, củng cố năng lực phản gián và mở rộng tập huấn về an ninh mạng trong chính phủ liên bang.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Cnet.

    Kinh phí cho an ninh mạng được liệt kê trong ngân sách dành cho tài khóa 2016 sẽ đi vào những chương trình và dự án cụ thể, như hệ thống phát hiện xâm nhập Einstein, giám sát mạng máy tính liên bang và 6 trung tâm chiến dịch trực tuyến “chuyên trị” các hoạt động mạng của Mỹ. Tài khóa này bắt đầu từ ngày 1/10.

    “Khoản ngân sách này cung cấp nguồn lực mà chúng ta cần để bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công mạng”, ông Obama viết trong đề xuất ngân sách 2016 được công bố đầu tuần này. “Không nước ngoài nào, không hacker nào sẽ có thể đánh sập mạng của chúng ta, đánh cắp những bí mật thương mại hoặc xâm phạm sự riêng tư của các gia đình Mỹ”.

    Việc chú trọng vào an ninh mạng là phù hợp, bởi lẽ chính phủ Mỹ và các công ty tư nhân đã trở thành nạn nhân của hàng loạt vụ tấn công mạng trong thời gian qua. Các hãng bán lẻ và ngân hàng như Target, Home Depot và JPMorgan đã bị xâm phạm về an ninh và đánh cắp thẻ tín dụng, và vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures mà Mỹ quy trách nhiệm cho CHDCND Triều Tiên, đã dẫn đến một cuộc tranh cãi “nảy lửa” giữa 2 nước.

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ Quốc hội Mỹ, hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát, có phê chuẩn việc tài trợ các biện pháp được đề xuất hay không. Dự luật về an ninh mạng được xem xét trong quá khứ đã bị ách lại tại Đồi Capitol trong nhiều năm. “Ngoài việc tăng kinh phí nhằm bảo vệ đất nước khỏi các vụ tấn công mạng, tôi tiếp tục thúc giục Quốc hội thông qua dự luật mà chúng ta cần để đối phó mối đe dọa đang tiến triển này”, chủ nhân Nhà Trắng nói.

    Hiệp hội giao dịch điện tử Mỹ, tổ chức đại diện cho hơn 500 công ty thanh toán và công nghệ, đã bày tỏ sự ủng hộ đề xuất pháp chế về an ninh mạng của ông Obama và cũng đang vận động Quốc hội thông qua nó. “Đề xuất pháp chế của ngài Obama sẽ giảm bớt số vụ tấn công mạng bằng cách cho phép chúng tôi tiếp cận những thông tin có giá trị thực tế về những kế hoạch của tội phạm mạng”, ông Jason Oxman thuộc tổ chức trên phát biểu. “Việc tăng cường chia sẻ thông tin về các mối đe dọa trực tuyến sẽ phục vụ như một hệ thống cảnh báo sớm, cho phép ngành dịch vụ thanh toán củng cố thêm lá chắn chống lại những vụ tấn công mạng cụ thể”.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tổng thống Mỹ đề xuất chi 14 tỷ USD cho an ninh mạng

Share This Page