Tư vấn chọn gói cước Internet cho cá nhân, hộ gia đình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (XHTT) Dưới đây là các lựa chọn gói cước Internet có mức giá và chất lượng phù hợp để lắp đặt cho hộ gia đình, cơ quan, tổ chức nhỏ.


    Không ít những người dùng cá nhân, hộ gia đình hiện nay có nhu cầu sử dụng một gói cước Internet với mức giá không quá cao, khoảng một và trăm ngàn đồng, tốc độ và độ ổn định cao. Với sự phát triển của dịch vụ Internet tại nước ta và sự tham gia của nhiều nhà cung cấp, giá cước và chất lượng của dịch vụ này đang đi theo hướng ngày càng có lợi cho người dùng.

    Hiện nay, giá cước Internet cho gia đình thường nằm trong khoảng 200.000đ-300.000đ/tháng và tốc độ download khoảng 4-8 MBps, upload khoảng 0,5 – 0,7MBps. Không quá cao nhưng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng cơ bản, chẳng hạn như Xem phim online, mạng xã hội, download, upload tài liệu,…

    [​IMG]

    Để sử dụng những gói này, người tiêu dùng cũng sẽ phải bỏ ra một khoản gọi là Phí lắp đặt cho việc thiết lập cũng như mua thiết bị (MODEM, dây mạng,…). Một vài đơn vị cung cấp mạng thường miễn phí khoản này cho người dùng trong thời gian khuyến mãi. Đây cũng là một yếu tố đáng cân nhắc khi chọn gói cước và nhà cung cấp.

    Ở Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 50 nhà cung cấp dịch vụ Internet, tuy nhiên trong số này phần lớn là cung cấp các dịch vụ mạng cho doanh nghiệp. Đối với người dùng cuối, VNPT, FPT và Viettel là 3 đơn vị phổ biến với những dịch vụ có mức giá tốt và địa bàn rộng lớn, được phần lớn khách hàng sử dụng.

    Trong bài này, chúng tôi sẽ liệt kê các gói cước trọn gói với mức giá hợp lý cho hộ gia đình cơ bản, tức là giá khoảng dưới 400.000đ, tốc độ vừa phải cho khoảng 5-6 thiết bị cùng hoạt động và thường được hỗ trợ thiết bị đầu cuối. Dữ liệu được lấy từ website chính thức của các nhà cung cấp mạng.

    [​IMG]

    Mức giá trên bảng chưa bao gồm VAT

    Hầu hết các nhà mạng đều cung cấp những gói Trả tiền theo dung lượng truy cập để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi là các bạn nên trọn thuê bao trọn gói để có thể sử dụng Internet thoả mái cũng như được hưởng những ưu đãi hơn từ nhà cung cấp.

    Một vấn đề nữa cần nhắc đến, đó là mức giá trong bảng trên chưa bao gồm chi phí cho thiết bị đầu cuối, cụ thể là MODEM, bạn cũng có thể sử dụng MODEM sẵn có hoặc mua, mượn của nhà cung cấp.

    Nếu may mắn đăng ký đúng trong thời gian khuyến mãi (thường diễn ra khá liên tục), phí lắp đặt và phí MODEM thường sẽ được “tặng”, hoặc được trừ vào mức cước hàng tháng.

    - Viettel thường đưa ra các lựa chọn MODEM cho người dùng với mức giá từ 300.000đ – 600.000đ, hỗ trợ 2 cổng LAN đến 4 cổng LAN + Wifi.

    - FPT thì hiện nay đã trang bị cho phần lớn khách hàng của mình MODEM có bộ phát Wifi, với 1 hoặc 4 cổng LAN, với chi phí từ 1 đến 1,3 triệu đồng.

    - VNPT thường không tính phí MODEM, tuy nhiên chính sách của họ là chính sách “cho mượn”, nghĩa là bạn không phải mất tiền mua nhưng sẽ phải trả lại khi cắt hợp đồng. Trong quá trình sử dụng mà thiết bị gặp trục trặc, bạn cũng sẽ phải trả phí để thay đổi hoặc sửa chữa.

    Trên đây là các gói cước Internet nên dùng và một vài lưu ý khi sử dụng những gói này. Ngoài ra, các nhà mạng cũng thường tặng thêm những ưu đãi khi bạn đăng ký kết hợp các gói cước Internet với các gói xem truyền hình hoặc dịch vụ điện thoại. Trong thời gian tới, việc phổ cập mạng cáp quang (FPT đã bắt đầu) thì gói cước, tốc độ mạng có thể cũng sẽ thay đổi đôi chút.

    Bạn có thể truy cập vào đây để tham khảo thêm thông tin về gói cước Internet của các nhà mạng:

    Các gói cước Internet của VNPT

    Các gói cước Internet của Viettel

    Các gói cước Internet của FPT

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tư vấn chọn gói cước Internet cho cá nhân, hộ gia đình

Share This Page