Trải nghiệm màn hình cong độc đáo trên Samsung Galaxy Note Edge

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (XHTT) Samsung Galaxy Note Edge là chiếc điện thoại sở hữu trong mình một thiết kế độc đáo với màn hình được uốn cong ở phần mép phải và điều này sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị cùng khả năng điều khiển linh hoạt.


    Nếu bạn là người đã từng xem trực tiếp lễ ra mắt sản phẩm mới của Samsung vào tháng 9 năm ngoái, bạn sẽ không thể quên được hình ảnh một chiếc điện thoại vô cùng độc đáo mang tên gọi Galaxy Note Edge.

    Thiết bị của Samsung sở hữu một màn hình độ phân giải 2K đi kèm một màn hình cong chiếm độ phân giải 160 pixel. Sẽ không có gì để bàn tán nếu màn hình này chỉ có tác dụng hiển thị thông thường và liền mạch với màn hình chính, song, Samsung luôn biết cách đem lại cho người dùng hay giới công nghệ những trải nghiệm vượt qua khái niệm của một chiếc smartphone thông thường.

    [​IMG]


    Nếu bạn có cơ hội sở hữu Samsung Galaxy Note Edge, bạn sẽ thấy được sự khác biệt bởi những thao tác cảm ứng khi sử dụng trên màn hình cong độc đáo của thiết bị này.

    Phần màn hình cong của Note Edge có thể hoạt động như một màn hình nhỏ riêng biệt cho phép người dùng tinh chỉnh một cách độc lập nhằm phục vụ cho những thói quen sử dụng hàng ngày. Tất nhiên, Samsung cũng đã trang bị sẵn những tính năng mở rộng cũng như những nội dung cụ thể để hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị. Các nội dung hiên thị trên phần màn hình cong được chia thành 3 nhóm chính bao gồm các bảng nội dung, thanh công cụ và các phím điều khiển.

    Bảng nội dung


    Các bảng nội dung chiếm chọn màn hình cong nhằm hiển thị các thông tin khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể vuốt từ trái qua phải (hoặc ngược lại) để chuyển đổi qua lại các bảng nội dung. Mặc định, Samsung sẽ cung cấp cho thiết bị 9 bảng nội dung bao gồm:

    [​IMG]

    Ứng dụng ưa thích: Các ứng dụng ưa thích được đưa hoàn toàn vào phần màn hình bên phải và luôn hiển thị sau mỗi lần mở khóa. Điều này sẽ giúp bạn truy xuất thật nhanh các ứng dụng thường xuyên sử dụng mà không cần phải tìm kiếm quá lâu trong bảng ứng dụng thông thường của Android. Và tất nhiên, những ứng dụng trong bảng nội dung này đều có thể được thay đổi bằng cách chạm vào biểu tượng ngôi sao ở trên cùng.

    [​IMG]

    Thông báo: Nội dung này sẽ hiển thị những thông tin về thời tiết kèm theo những thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, email hay mạng xã hội. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh và cho phép những ứng dụng nào có thể gửi thông báo ra phần mép của Note Edge đồng thời giảm tải cho thanh notification mặc định của Android.

    [​IMG]

    Máy đếm bước: Nội dung hiển thị này được đồng bộ với S-health của Samsung nhằm mục đích kiểm tra lưu lượng hoạt động và số kcal tiêu thụ thông qua máy đếm bước.

    Danh bạ ưa thích: Bảng nội dung này cho phép bạn đưa vào thông tin những người mà bạn thường hay gọi. Thay vì khởi động danh bạ lên tìm kiếm, bạn chỉ cần vuốt nhẹ để có thể hiển thị thông tin người cần liên lạc.

    Trên đây là 4 bảng nội dung hữu ích nhất cho người dùng Việt Nam bên cạnh đó còn có: Trò chơi tìm cặp đôi (memory match), Twitter, Yahoo! Finance, S-Yahoo! hay Yahoo!. Ngoài ra, để làm các bảng nội dung trở lên phong phú, bạn hoàn toàn có thể tải về từ Samsung Store một cách hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là một số bảng nội dung mở rộng mà Techz đánh giá là khá hay dành cho bạn.

    [​IMG]

    Data Usage: Bảng nội dung này cho phép bạn kiểm soát được lưu lượng 3G (4G) đã sử dụng trong quá trình duyệt web hoặc xem phim, đồng thời đưa ra cảnh báo khi vượt quá định mức mà bạn cài đặt trước đó.

    [​IMG]

    RAM Status: Bảng nội dung hiển thị dung lượng RAM còn trống của thiết bị.

    [​IMG]

    Bảng quản lý ứng dụng chạy đa nhiệm: có một lưu ý đó là Samsung chỉ cho phép bạn sử dụng tối đa 7 bảng ứng dụng mà thôi, bởi vậy, bạn nên cân nhắc tùy chỉnh một cách hiệu quả nhằm phục vụ cho thói quen cũng như nhu cầu thường ngày.

    Thanh công cụ


    [​IMG]

    Thông thường bảng nội dung sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình cong, các thanh công cụ được ẩn đi và để khởi động, bạn chỉ việc kéo ngón tay từ trên xuống dưới. Samsung cung cấp cho người 5 tính năng trong thanh công cụ bao gồm:

    [​IMG]

    Thước kẻ: Đây thực sự là một bất ngờ khi bạn có thể sử dụng chính chiếc điện thoại đặc biệt của mình để đo một vật thể nào đó. Ngoài ra, nếu bạn thích sự phiêu lưu mạo hiểm thì có thể cầm bút, đặt Note Edge lên giấy và vẽ hình học như một chiếc thước thực thụ.

    Ngoài ra còn có đồng hồ bấm giờ, đồng hồ đếm ngược hay đồng hồ cát, đèn flash, ghi âm nhanh. Song, những ứng dụng này chưa thực sự cần thiết.

    Các nút điều khiển


    Đây là phần được đánh giá cao nhất trên Galaxy Note Edge với khả năng tùy biến trình điều khiển trên phần màn hình cong tùy theo ứng dụng được khởi động và xuất hiện tại màn hình chính. Tuy nhiên, trình điều khiển chỉ xuất hiện trên một số ứng dụng cụ thể như S Note, camera hay nghe nhạc.

    [​IMG]

    Khi sử dụng ứng dụng camera mặc định trên Note Edge, các nút chức năng sẽ được đưa hoàn toàn lên phần màn hình cong giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn cũng như tiết kiệm được không gian màn hình chính.

    [​IMG]

    Với trình nghe nhạc hay phát video, phần màn hình cong sẽ xuất hiện các nút Play, Pause, Next, Previuos.

    [​IMG]

    Cuối cùng là với S Note, việc sử dụng màn hình cong để chứa toàn bộ các công cụ sẽ giúp màn hình hiển thị trọn vẹn trang giấy thay vì mất một phần ở phía trên như Galaxy Note 4.

    [​IMG]

    Trên đây là những ứng dụng được Samsung tùy biến công cụ trên phần màn hình cong, vậy các ứng dụng khác thì sao? Rất đơn giản, màn hình cong sẽ thu hẹp lại để mở rộng màn hình chính và chỉ hiển thị thông tin mà bạn cài đặt giống như ngoài màn hình khóa hay còn gọi là Express me. Hy vọng trong thời gian tới, Samsung sẽ bổ sung thêm nhiều các ứng dụng có thể sử dụng thanh công cụ để người dùng có được trải nghiệm tốt hơn.

    Kết luận


    Xét cho cùng, mức giá 21 triệu đồng dành cho phiên bản Note Edge chính hãng là hoàn toàn xứng đáng. Bởi lẽ, Samsung Galaxy Note Edge là một thiết bị có thiết kế ấn tượng và vô cùng độc đáo với màn hình cong về phía bên phải. Với màn hình này, hãng điện tử Hàn Quốc đã đem lại cho người dùng một trải nghiệm hết sức tuyệt vời bên cạnh khả năng tùy biến vô cùng mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy Note Edge - Phong cách của sự khác biệt...

    Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các bảng nội dung, công cụ và trình điều khiển tùy theo nhu cầu cũng như thói quen của mình cũng như tiết kiệm không gian cho màn hình chính. Với Note Edge, Samsung một lần nữa khẳng định vị thế số một về phát triển smartphone trên toàn cầu.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trải nghiệm màn hình cong độc đáo trên Samsung Galaxy Note Edge

Share This Page