Sắp có taxi Google cạnh tranh với Uber

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (PCWorldVN) Tờ Bloomberg ngày 2/2 dẫn lời nguồn tin được cho là gần gũi với Ban quản trị Uber cho biết Google, một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào hãng này, có kế hoạch triển khai một dịch vụ đi nhờ xe tương tự Uber.


    Ông David Drummond, người đang giữ vị trí Giám đốc pháp lý tại Google và là một thành viên ban quản trị Uber, cũng xác nhận các kế hoạch liên quan đến dịch vụ đi nhờ xe của Google, hãng thông tấn Reuters dẫn lại tường thuật của tờ Bloomberg cho biết.

    Bên cạnh đó, nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết ban quản trị Uber đang chịu một áp lực lớn trước quyết định có nên đề nghị ông Drummond rời khỏi ban quản trị Uber hay không.

    [​IMG]
    Google sắp triển khai dịch vụ taxi "dạng đi nhờ xe" nhằm cạnh tranh trực diện với Uber.

    Được biết, Google từng bỏ 258 triệu USD đầu tư vào Uber, theo BusinessInsider, và ông Drummond tham gia ban quản trị Uber từ năm 2013.

    Các nhà điều hành Uber đã nhìn thấy ảnh chụp màn hình của giao diện được tin là ứng dụng đi nhờ xe của Google, theo Bloomberg, và họ đã "quan ngại sâu sắc" về khả năng Google sẽ sử dụng xe tự hành để triển khai dịch vụ đón trả hành khách.

    Bloomberg cho biết, ứng dụng nói trên hiện đang được sử dụng bởi chính các nhân viên của Google.

    Theo giới phân tích, động thái đầy bất ngờ này của Google có thể khiến dịch vụ taxi Uber rơi vào tình huống khó xử, đặc biệt khi Uber hiện gần như phụ thuộc vào hãng tìm kiếm Mỹ trong việc sử dụng dịch vụ bản đồ số Google Maps.

    Cũng có luồng thông tin cho rằng, biết đâu được Google đang "bứt dây" nhằm tìm kiếm cơ hội mua đứt Uber.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sắp có taxi Google cạnh tranh với Uber

Share This Page