Google chủ động thuê tin tặc làm việc, nâng cao khả năng bảo mật của Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 266)

    (XHTT) Google đang thực hiện một bước đi khá táo bạo trong việc nâng cấp trải nghiệm sử dụng Android. Từ việc trả tiền thưởng cho hacker tìm ra lỗi, họ (Google) đang chủ động thuê chính những hacker này làm việc lâu dài và chăm chỉ nhằm nâng cao khả ănng bảo mật của Android.


    Đây không phải là một bí mật đối với Google, khi họ đã cũng cấp một khoảng tiền thưởng rất lớn để các nhà nghiêm cứu và kể cả hacker (tin tặc) trong việc tìm kiếm những lỗi trong trình duyệt Chrome và các phần mềm khác thuộc Google. Trong những năm qua, Google đã dành gần 4 triệu USD làm quà thưởng cho những lỗi lớn, nhỏ mà họ đã phát hiện. Bây giờ, Google đang nhắm đến nội dung bên trong Google Play Store và nhiều hơn nữa, đây được xem là nỗ lực để mang lại an ninh tốt hơn cho các hệ sinh thái xung quanh Android.

    [​IMG]

    Những nhà nghiêm cứu trong lần nhận thưởng từ Google. Ảnh: AndroidAuthority

    Do những thành công trước đây từ một loạt những sự kiện trao thưởng. Google đã thực hiện một kế hoạch tiếp cận hoàn toàn mới.

    Google sẽ liên hệ với những nhà nghiêm cứu, những hacker đã phát hiện ra những lỗi trong quá khứ, thay vì lôi kéo họ với những giải thưởng, họ sẽ được cung cấp bằng tiền mặt. Với những trường hợp chấp nhận nghiêm cứ sẽ được trả trước khoảng tiền mặt hơn 3000 USD. Nhóm bảo mật của Google muốn một ý kiến thứ hai, khách quan hơn về nhiều khía cạnh của các phần mềm bên trong Google Play và cả Android.

    [​IMG]

    Đây sẽ là tên gọi mới của dự án bảo mật táo bạo từ Google trong năm 2015? Ảnh: AndroidAuthority

    Cuối cùng, là những người dùng phổ thông sẽ cảm thấy hài lòng với động thái này từ Google. Đây là một hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩ, ví dụ Google Play Store sẽ xuất hiện riêng một công cụ tích hợp chống virus, kiểm tra các ứng dụng trong cửa hàng và ngăn chặn chúng khi cần thiết. Các nhà nghiêm cứu bên ngoài sẽ đảm bảo rằng các công cụ bảo mật chống virus của chính họ là không có lỗ hổng. Những thông tin mới nhất về chương trình này sẽ sớm được thông báo, hy vọng đây sẽ là động thái mang lại nhiều lợi ích cho cả người dùng lẫn Google đối với trải nghiệm sử dụng Android hệ điều hành lớn nhất hành tinh hiện nay.

    Tuy nhiên cũng có một câu hỏi được đưa ra, liệu đây là một bước đi đúng? khi hacker và người bảo mật lại cùng làm việc chung một "nhà"?!

    Vương Bảo (Theo AndroidAuthority)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google chủ động thuê tin tặc làm việc, nâng cao khả năng bảo mật của Android

Share This Page