Trung Quốc mạnh tay kiểm soát Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 248)

    (PCWorldVN) Trung Quốc vừa nâng cấp hệ thống tường lửa quốc gia vốn đã rất hiệu quả trước đó nhằm nới rộng sự tách biệt giữa mạng Internet tại quốc gia này và thế giới World Wide Web, theo tường thuật của tờ WSJ.


    Hệ thống lọc và kiểm soát Internet cấp quốc gia của Trung Quốc, hay còn được biết đến với tên gọi là vạn lý tường lửa Great Firewall, vừa được nâng cấp chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người dân Trung Quốc khó khăn hơn trong việc truy cập các website bị chặn - trong đó có Facebok, Twitter, Google và YouTube cũng như vài dịch vụ của GMail, theo tờ Wall Street Journal nhận định.

    Trang tin công nghệ Cnet cho biết, hệ thống tường lửa quốc gia Great Firewall được giới chức Trung Quốc sử dụng để vô hiệu hóa mọi truy xuất đến các nội dung quan trọng của chính phủ nước này, đồng thời kiểm soát mọi thông tin mà người dân có thể tìm thấy trên mạng Internet.

    [​IMG]
    Trung Quốc tăng cường kiểm soát Internet thông qua việc xây dựng tường lửa quốc gia vững chắc và khắc khe hơn.

    Chưa dừng lại ở đó, hồi tuần trước, vài quan chức Trung Quốc từng xác nhận quốc gia này đã làm cho việc truy cập các dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) trở nên khó khăn hơn. Được biết, sử dụng các dịch vụ/công cụ VPN - ví du như Astrill - như là cách mà khá nhiều người Trung Quốc sử dụng để phá vỡ cơ chế cấm truy cập vảo những dịch vụ của Mỹ như Facebook hay Google.

    Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức cao cấp Trung Quốc cho biết những hành động kiểm duyệt như thế sẽ tiếp diễn trong tương lai.

    Nâng cấp hệ thống tường lửa quốc gia là động thái cho thấy ý định của giới chức Trung Quốc trong việc tạo ra một môi trường Internet song song và qua đó chính quyền có thể dễ dàng kiểm soát hơn.

    Việc gây khó cho người dùng khi truy xuất các dịch vụ nước ngoài cũng được xem là chiêu bài mà Trung Quốc sử dụng để bảo vệ các dịch vụ web đang phát triển của các hãng công nghệ bản địa.

    Cũng hồi đầu tuần rồi, Trung Quốc vừa ban hành quy định mới đối với các hãng nước ngoài muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Đặc biệt, với các hãng công nghệ, Trung Quốc buộc họ phải công khai mã nguồn, đồng ý cho tiến hành kiểm tra cũng như triển khai "cửa hậu" (backdoor) trên cả phần cứng lẫn phần mềm.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc mạnh tay kiểm soát Internet

Share This Page