Apple sẽ mở thêm một loạt cửa hàng tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    (XHTT) Trung Quốc là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với tất cả các hãng điện thoại trên toàn thế giới và Apple cũng là một trong số đó.


    Apple đang có những ngày tháng không thể huy hoàng hơn với những báo cáo doanh số, doanh thu và tổng lợi nhuận liên tiếp đạt được những kỷ lục mới. 74,5 triệu chiếc iPhone được bán ra chỉ trong vỏn vẹn có 3 tháng cuối năm 2014 đã nói lên tất cả và một phần không hề nhỏ trong con số đó được đóng góp từ thị trường điện thoại lớn nhất thế giới - Trung Quốc.


    Với thiên thời, địa lợi và nhân hòa, hãng điện thoại Mỹ đã và đang tạo được ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thị trường Trung Quốc.

    Trung Quốc vốn là một thị trường không dễ dàng xâm nhập khi chính phủ nước này liên tục thắt chặt việc quản lý ứng dụng cũng như thiết bị được phân phối. Đơn cử như việc sử dụng Baidu thay vì Google Play trên các smartphone, máy tính bảng Android. Bên cạnh đó, các hãng điện thoại nội địa luôn biết cách để chiếm lĩnh thị trường nhằm cách ly khỏi sự phụ thuộc từ các tập đoàn công nghệ lớn, đồng thời, giữ vững được thị phần người tiêu dùng cho riêng mình. Song, những khó khăn đó dường như không thể khiến Apple chùn bước, thậm chí, với thiên thời, địa lợi và nhân hòa, hãng điện thoại Mỹ đã và đang tạo được ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thị trường Trung Quốc.

    [​IMG]

    Apple đang dần chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc. Ảnh: Internet

    Apple đã đăng thông cáo tuyển dụng nhân viên trên trang web của mình cho các cơ sở bán lẻ của mình tại 5 thành phố mà vốn chưa hề có các cửa hiệu của Apple trước đó bao gồm: Quảng Châu, Thẩm Dương, Thiên Tân, Nam Kinh và Đại Liên. Điều này cho thấy Apple đang muốn mở rộng "địa bàn" của mình ra rộng hơn các thành phố hiện nay mà họ đang đặt cửa hàng như Hồng Kông, Bắc Kinh và Thượng Hải.

    Thậm chí trong một phát biểu trước báo giới, Tim Cook còn bày tỏ tham vọng biến Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất của họ, vượt qua cả quê nhà là nước Mỹ. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Apple đã tăng doanh số bán hàng tại đất nước này lên gấp đôi trong 3 tháng cuối cùng của năm ngoái.

    [​IMG]

    Quy mô của Apple Store đẹp nhất châu Á tại Hàng Châu. Ảnh: Internet


    Tim Cook bày tỏ tham vọng biến Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất của họ, vượt qua cả quê nhà là nước Mỹ.

    Bên cạnh đó, Apple cũng đang tích cực tìm kiếm quản lý cho các của hàng tại Thiên Tân và Thẩm Dương để mở vào tháng 6 tới. Apple đặt mục tiêu sẽ có 35 cửa hàng phân phối tại Trung Quốc vào giữa năm 2016 (Hiện họ đã có 15 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông).

    Gần đây nhất, hãng điện thoại này cũng đã ra mắt showroom đẹp nhất châu Á tại Hàng Châu và đây cũng chính là bước khởi điểm cho tham vọng mở rộng của hãng. Ngoài ra, việc Apple muốn mở thêm của hàng tại Trung Quốc cho thấy sự cẩn trọng của mình trước sự lớn mạnh một cách nhanh chóng của Xiaomi khi mà mới đây hãng điện thoại nội địa này đạt được một doanh số vô cùng ấn tượng với chiếc smartphone Mi Note.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple sẽ mở thêm một loạt cửa hàng tại Trung Quốc

Share This Page