Là người cá tính: Bạn chọn smartphone theo tiêu chí nào?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 367)

    (XHTT) Sự bão hòa của công nghệ là điều mà chúng ta có thể dễ nhìn thấy trong thời gian gần đây. Sự đua tranh của các ông lớn giờ đã chuyển dịch từ hướng sáng tạo, phát triển những tính năng mới sang hướng tạo đột phá ở thiết kế và các tính năng hỗ trợ như chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, kết nối mạng xã hội…


    Bạn muốn nổi bật và khác biệt so với số đông, bạn muốn smartphone trở thành phụ kiện quan trọng để khẳng định cái tôi của bạn. Hãy cùng điểm qua những tiêu chí để chọn smartphone của người dùng cá tính, phù hợp với bạn nhé!

    Sức mạnh thương hiệu

    Không cần nói nhiều. Hoặc là iPhone hoặc là Samsung.

    [​IMG]

    Bạn sẽ không thấy tự hào gì nếu sử dụng điện thoại mà không ai có thể biết nó là sản phẩm của hãng nào, giá trị ra sao, tiện ích chức năng tuyệt vời hay chỉ thuộc dạng “gà gà”... Chọn iPhone, sẽ là hợp lý nếu bạn có đủ một “combo” sản phẩm iPad, iPhone, Macbook (iMac)... nhờ những tính năng đồng bộ tốt ưu của hệ điều hành iOS cùng với Mac OS sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt, thuận tiện và “cool”.

    Nhưng ngược lại, bạn sẽ bị giới hạn trong lựa chọn, bởi chu kỳ ra mắt iPhone là rất lâu (1 – 2 năm/sản phẩm). Dĩ nhiên giá cả cũng là một điều cần suy nghĩ.

    Ngược lại: đối với Samsung, điều đầu tiên bạn nhận được là sự đa dạng trong các phân khúc sản phẩm, từ tầm trung đến cao cấp đều có nhiều lựa chọn. Những sản phẩm của Samsung đã tạo nên nhiều ấn tượng trong thời gian gần đây như: Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Note 4... nhờ tính năng tốt và sự trau chuốt trong thiết kế. Đặc biệt, mới nhất phải kể tới dòng Galaxy A, với thiết kế nguyên khối kim loại và mỏng nhất trong các dòng smartphone của Samsung.

    Thiết kế ấn tượng

    Bạn phải xem điện thoại là phụ kiện thời trang. Đó là điều chắc chắn.

    Không dừng lại ở việc thoại, ứng dụng văn phòng, chơi game... Điện thoại bây giờ đối với các bạn trẻ là phải đẹp, phải tạo ra được ấn tượng và thu hút được người đối diện. Dĩ nhiên, mỏng nhẹ nữa thì mới hoàn hảo.

    Apple đã từng tạo “hiệu ứng” thiết kế với iPhone 3G rồi sau đó 5, 5S... nhưng giờ đây, nó không còn là vũ khi riêng của các dòng iPhone nữa. Những bước tiến trong thiết kế của Sony, Samsung... đã giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn, thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều so với iPhone.

    Nếu Sony với “vũ khí” là khả năng chống nước “đỉnh” của các dòng Z cao cấp, thì Samsung ngày càng chinh phục người dùng bởi những smartphone mới, đạt đẳng cấp khác biệt trong thiết kế. Samsung Galaxy A là smartphone chứng minh sự thấu hiểu người dùng nhạy bén của Samsung được đúc kết và thể hiện trực tiếp trên sản phẩm.
    [​IMG]

    Samsung Galaxy A là sự đột phá trong thiết kế của Samsung

    Galaxy A hiện là dòng smartphone mỏng nhất của Samsung. Đây cũng là dòng điện thoại thông minh có thiết kế kim loại nguyên khối - bước cải tiến quan trọng trong ngành sản xuất thiết bị di dộng của thương hiệu điện tử phát triển nhanh nhất thế giới.

    [​IMG]

    Không chỉ vậy, với đường vuốt cong sáng và mềm mại, Galaxy A3 và A5 đã thu hút nhiều khách hàng trẻ trong những ngày đầu giới thiệu sản phẩm. Nói vui, nhiều người gọi nó là “đường cong chết người” cũng không sai.

    Màn hình

    Một màn hình có độ lớn tối thiểu 4 inch hoặc lớn hơn là cần thiết. Ngoài ra, màn hình Full HD là lựa chọn bắt buộc đối với giới trẻ. Nhu cầu tiếp xúc với điện thoại của giới trẻ ngày càng nhiều, từ xem ảnh, xem phim, đến chơi game, lướt web... đòi hỏi một màn hình chất lượng để đảm bảo thị lực cũng như sự thoải mái nhất khi sử dụng.

    Nhiều sản phẩm cho người dùng lựa chọn, từ tầm trung đến cao cấp, màn hình Full HD đã được “phổ cập” tương đối nhanh trong thời gian gần đây.

    [​IMG]

    Màn hình của Samsung Galaxy Note 4 được đánh giá là màn hình điện thoại tốt nhất hiện nay


    Apple, Samsung, và HTC là những hãng có sản phẩm đa dạng về màn hình Full HD nhất, chất lượng cũng được đánh giá cao nhất. Nhưng có một điều mà có thể bạn chưa biết, màn hình trên iPhone chính là do Samsung sản xuất. Vì vậy, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm có trải nghiệm màn hình tuyệt vời, tính năng tốt từ Samsung nhưng giá thành lại rẻ hơn iPhone nhiều như: Galaxy A5, Galaxy A3...

    Samsung Galaxy A3 và A5 được tích hợp chuẩn màn hình Super Amoled, một công nghệ màn hình huyền thoại của Samsung đã được hãng cải tiến và giới thiệu trên Samsung Galaxy Tab S.

    Với màn hình Super Amoled, nhờ tính tương phản cao (hơn cả màn hình Retina trên iPhone), khả năng tái tạo màu vượt trội, cùng với đó là khả năng tùy biến cao sẽ tạo ra sự phong phú về sắc độ, màu sắc rực rỡ, ấn tượng hơn nhiều, giúp người dùng có cảm giác “thỏa mãn” khi xem ảnh, xem phim, chơi game…

    [​IMG]

    Màn hình hiển thị đẹp trên Samsung Galaxy A3 và Samsung Galaxy A5

    Camera

    Hầu hết những smartphone hiện nay sẽ cho bạn sự hài lòng khi sử dụng camera chính, điều bạn nên quan tâm có lẽ là camera trước để có thể tha hồ selfie và những tiện ứng chỉnh sửa ảnh nhanh, tiện lợi, thao tác dễ dàng.

    [​IMG]

    Với Samsung Galaxy A5, bạn không cần nhấn chụp mà vẫn có thể selfie thoải mái. Chế độ chụp Selfie thông minh bằng tay và khả năng chỉnh sửa ảnh độc đáo sẽ đưa trải nghiệm selfie của bạn lên một đẳng cấp mới.

    [​IMG]

    Chức năng Selfie góc rộng (Wide Selfie) trên Galaxy A5 cho phép bạn Selfie theo phong cách panorama bằng cách ghép 3 tấm hình từ trái/giữa/phải thành một tấm hình Selfie nhóm tốt nhất.

    Những sản phẩm cao cấp như iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy S5... chắc sẽ làm hài lòng bạn ở yêu cầu này ngay lập tức. Tuy nhiên những sản phẩm này có giá thành khá cao, nếu khả năng của bạn ở một mức giá thấp hơn, lý tưởng nhất sẽ là Samsung Galaxy A3 và A5 của Samsung.

    Long Thành

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Là người cá tính: Bạn chọn smartphone theo tiêu chí nào?

Share This Page