Samsung báo cáo lợi nhuận Q4/2014: Sụt giảm nghiêm trọng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 30, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) Tình hình kinh doanh ảm đạm quý 4 của Samsung đã được báo trước, song, điều bất ngờ chính là lợi nhuận đã sụt giảm một cách chóng mặt.


    Samsung và Apple luôn là hai cán cân đồng đều trong nhiều năm trở lại đây, song, câu chuyện của năm 2014 lại là một sự khác biệt, sự khác biệt không nằm trong quy luật của thời gian gần đây. Trong khi Apple liên tục xô đổ các kỷ lục về tăng trưởng, Samsung lại đang có sự tụt giảm một cách thê thảm. Cách đây vài tuần, hãng điện tử Hàn Quốc tuyên bố rằng việc sản xuất và kinh doanh vi xử lý có thể bù đắp lại sự yếu kém của mảng smartphone mang lại. Tuy nhiên, thực tế mọi việc đã trở lên tồi tề hơn rất nhiều, tổng lợi nhuận của hãng chỉ đạt 4,87 tỉ USD trong doanh thu 48,6 tỷ USD.

    [​IMG]

    Năm 2014 là thảm họa đối với Samsung. Ảnh: Internet

    Con số này chứng kiến sự tụt giảm tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý thứ 4 liên tiếp lợi nhuận của Samsung bị sụt giảm, đồng thời kết thúc năm 2014 vô cùng bết bát. Đây cũng là năm tổng lợi nhuận của hãng điện từ Hàn Quốc xuống đến mức thấp nhất kể từ năm 2011. Nguyên nhân phần lớn là do sự cạnh tranh từ các mẫu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc và sự hồi sinh một cách mạnh mẽ của Apple.

    Theo tính toán, nếu không có mảng sản xuất vi xử lý, tình hình kinh doanh của Samsung có lẽ còn tồi tệ hơn thế. Việc phân chia lợi nhuận với mảng bán dẫn đạt mức 2,7 tỷ won, cao nhất trong hơn 4 năm trở lại đây và phần nào giúp Samsung phục hồi lại tình hình tài chính của mình sau quý thứ 3. Đây cũng là lý do chính khiến hãng điện tử này tập trung vào việc sản xuất vi xử lý cho Apple vào năm sau.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung báo cáo lợi nhuận Q4/2014: Sụt giảm nghiêm trọng

Share This Page