Tại sao người Việt thích ASUS ZenFone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Tại Việt Nam, Zenfone liên tiếp mang về những giải thưởng cho ASUS, thị phần của dòng điện thoại này cũng nở rộ chỉ sau chưa đầy một năm bán ra.


    Bài viết liên quan

    Theo một báo cáo mới đây, ASUS đã bán được hơn 600.000 chiếc điện thoại ZenFone tại thị trường Việt Nam chỉ sau 7 tháng bán ra. Hơn nửa triệu chiếc điện thoại này đã giúp mang lại lại một lợi nhuận không nhỏ, cùng với việc nâng thị phần của những chiếc smartphone mang thương hiệu ASUS tăng lên con số 8-10%.

    Nói về sự quan tâm của thị trường Việt Nam đến các sản phẩm điện thoại thông minh, ASUS ZenFone có lẽ không thua kém là bao so với những chiếc iPhone của Apple hay Samsung Galaxy. Trong các bảng xếp hạng điện thoại, khó mà thoát nổi cái tên ZenFone 4, ZenFone 5 hay ZenFone 6.

    Một dẫn chứng cụ thể khác đến từ AnTuTu, ứng dụng “chấm điểm sức mạnh” điện thoại Android nổi tiếng với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới cho biết, tại Việt Nam, ZenFone 5 là thiết bị được benchmark nhiều nhất với hơn 37%, bỏ xa các sản phẩm còn lại, trong đó có cả những chiếc Galaxy S4, Galaxy Note 3, LG G2… Điều đó cũng thể hiện phần nào sự quan tâm của người dùng đến dòng sản phẩm ZenFone và sức mạnh của chúng trong tầm giá phù hợp với phần lớn người dùng Việt.

    [​IMG]

    Lý giải cho thành công này có lẽ không khó, ngoài yếu tố giá, không thể phủ nhận đến những cố gắng của ASUS trong việc tiếp cận với người dùng tại từng quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc phát triển cộng đồng ASUS tại nước ta cũng kéo theo việc người Việt dần quen với khái niệm “điện thoại ASUS”, thương hiệu trước đây vốn chỉ nổi tiếng với các sản phẩm laptop và linh kiện máy tính.

    [​IMG]

    Nói về giá, ZenFone tuy không phải là sản phẩm mở màn cho trào lưu điện thoại giá rẻ tại Việt Nam, nhưng cách làm của nhà sản xuất Đài Loan lại được nhiều người cho là khá khôn khéo và “cao tay”.

    Tung ra cùng lúc 3 sản phẩm với những mức giá khác nhau, trong số đó có chiếc ZenFone 4 có giá chỉ 99$ (tại Việt Nam là 1,9 triệu đồng), một mức giá không tưởng hồi bấy giờ (và ngay cả hiện tại) đối với chiếc điện thoại từ thương hiệu lớn, với màn hình 4-inch và camera 5MP. Cùng với những cơn sốt ở thời điểm ban đầu, sự tò mò của người quan tâm tới những chiếc điện thoại Android dùng chip Intel cũng vô tình khiến bộ 3 ZenFone trở thành những chiếc smartphone được quan tâm nhất trong nhiều tháng liên tiếp.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tại sao người Việt thích ASUS ZenFone?

Share This Page